Saudi Arabia xây dựng công viên giải trí khổng lồ kiểu Disneyland

18:02' - 29/04/2018
BNEWS Saudi Arabia sẽ xây dựng một siêu công viên giải trí kiểu Disneyland ở gần thủ đô Riyadh trong khuôn khổ các dự án trị giá hàng trăm tỷ USD.

Dự án này nhằm giúp quốc gia phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu mỏ này đa dạng hóa nền kinh tế.

Lễ khởi công dự án diễn ra ngày 28/4 với sự tham dự của Quốc vương Saudi Arabia Salman và Thái tử Mohammed bin Salman.

Theo giới chức Saudi Arabia, công viên được mệnh danh là "thành phố giải trí" nói trên có diện tích rộng tới 334 km2, tọa lạc tại khu vực Qiddiya ở phía Tây Nam thủ đô Riyadh.

Giai đoạn xây dựng đầu tiên, dự kiến hoàn thành vào năm 2022, sẽ bao gồm các công viên vui chơi giải trí, các khu thể thao vận động và một công viên hoang dã. Chính phủ Saudi Arabia hy vọng công viên giải trí siêu khủng này tới năm 2030 sẽ thu hút được nhiều đầu tư nước ngoài và 17 triệu lượt khách tham quan.

Dự án này là một phần của chương trình đầu tư và cải cách xã hội sâu rộng mang tên "Vision 2030" (Tầm nhìn đến năm 2030), bao gồm các kế hoạch đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thể thao và giải trí, hiện đại hóa đất nước, giảm phụ thuộc vào dầu mỏ theo chủ trương của Thái tử Mohammed bin Salman.

Trước đó, ngày 18/4, Saudi Arabia đã chính thức ra mắt rạp chiếu phim thương mại đầu tiên ở thủ đô Riyadh sau 35 năm. Hồi tháng 2 vừa qua, giới chức Saudi Arabia cho biết sẽ tổ chức hơn 5.000 lễ hội và buổi hòa nhạc trong năm 2018, gấp đôi so với số sự kiện được phép tổ chức trong năm ngoái, đồng thời tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 64 tỷ USD cho lĩnh vực giải trí trong 10 năm tới.

Người dân Saudi Arabia hiện phải chi hàng tỷ USD mỗi năm để đến rạp chiếu phim và vui chơi tại các công viên giải trí ở các trung tâm du lịch ở các nước láng giềng như Dubai và Bahrain.

Ngành giải trí được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế Saudi Arabia. Tuy nhiên, cũng có một vài tiếng nói bày tỏ hoài nghi về tính khả thi của các dự án tỷ USD đầu tư vào lĩnh vực này trong thời buổi giá dầu lao dốc hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục