Sạt lở "nuốt" trọn 2 căn nhà tại kênh Cái Sắn, Cần Thơ

18:44' - 29/07/2019
BNEWS Ngày 29/7, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực ven kênh Cái Sắn (đoạn cặp tuyến Quốc lộ 80) thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ.
Một căn nhà kiên cố bị sụp xuống kênh Cái Sắn do sạt lở. Ảnh: TTXVN phát

Điểm sạt lở tại khu vực kênh Cái Sắn có chiều dài hơn 40m, ăn sâu vào bờ, ảnh hưởng đến 5 căn nhà, trong đó có hai căn bị sạt hoàn toàn, hai căn sạt một nửa và một căn đang có dấu hiệu rạn nứt. 

Trước đó, trong chiều 28/7, người dân phát hiện vết nứt nên đã kịp thời di dời đến nơi an toàn, vụ sạt lở không có thiệt hại về người. Vụ sạt lở gây thiệt hại ước tính khoảng 900 triệu đồng, hai trụ điện hạ thế bị ảnh hưởng. Trong hai hộ có nhà bị sạt hoàn toàn có một hộ thuộc diện gia đình chính sách.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tháo dỡ, di dời nhà cửa bị ảnh hưởng do sạt lở. Ảnh: TTXVN phát

Ông Nguyễn Quí Ninh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do các căn nhà nằm trong khu vực sạt lở có bờ kè không đảm bảo.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo xã Vĩnh Trinh và huyện Vĩnh Thạnh đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng hỗ trợ người dân di dời tới nơi an toàn, dọn dẹp, tháo dỡ nhà cửa, đồng thời tìm nơi ở tạm cho các hộ dân.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tháo dỡ, di dời nhà cửa bị ảnh hưởng do sạt lở. Ảnh: TTXVN phát

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đã trích Quỹ Phòng chống thiên tai, kịp thời hỗ trợ cho 5 hộ bị ảnh hưởng với mức 20 triệu đồng/hộ. Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Vĩnh Thạnh trích nguồn kinh phí đảm bảo xã hội, hỗ trợ 20,5 triệu đồng cho 5 hộ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng.
Trước đó, vào ngày 15/4, gần vị trí nói trên cũng xảy ra một vụ sạt lở cuốn trôi 4 căn nhà xuống kênh Cái Sắn./.

>> Quốc lộ 91 có nguy cơ sạt lở xuống sông Hậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục