Sắp xuất hiện khu “đô thị đảo” đầu tiên tại Phú Quốc

16:32' - 15/07/2019
BNEWS Thừa hưởng điều kiện tự nhiên trù phú, khí hậu ôn hoà, Phú Quốc trở thành điểm du lịch có sức hút hàng đầu khu vực châu Á.

Kinh tế nơi đây đang tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút dân cư nhộn nhịp. Điều này dẫn đến xu hướng đô thị hóa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân cũng như phương thức kinh doanh tại đây. Lời giải vô cùng cấp thiết hiện nay là một khu đô thị đảo hiện đại, đồng bộ và đẳng cấp.

Tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang đã có tờ trình về việc xin chủ trương của Chính phủ thành lập TP Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Theo các chuyên gia, đề xuất này của Kiên Giang là vô cùng hợp lý trong bối cảnh Phú Quốc đã phát triển vượt bậc cả về cơ sở hạ tầng và kinh tế xã hội.

Thống kê cho thấy, lĩnh vực dịch vụ - xây dựng - thương mại - du lịch chiếm 90% trong giá trị sản xuất kinh doanh của toàn huyện đảo Phú Quốc, chủ yếu nhờ lượng khách tăng trưởng mạnh.

Trong 6 tháng đầu 2019, Phú Quốc đã đón hơn 2,26 triệu lượt khách du lịch, tăng 35,9% so với cùng kỳ và chiếm gần 53% toàn tỉnh.

Trong đó, khách quốc tế gần 392.000 lượt, tăng 35,5% so với cùng kỳ, chiếm gần 97% toàn tỉnh. Doanh thu từ du lịch đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ.

Cáp treo Hòn Thơm hút lượng khách lớn tới Phú Quốc

Hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với bên ngoài như Sân bay Quốc tế Phú Quốc, Cảng biển quốc tế An Thới; Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc và các trục đường chính trên đảo đều được đầu tư hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng, GDP bình quân hàng năm của Phú Quốc giai đoạn 2010 - 2017 tăng 38,5%/năm, gấp 3,7 lần tốc độ tăng trưởng của tỉnh Kiên Giang và gấp khoảng 6 lần cả nước.

Đời sống vật chất và tinh thần của người dân Phú Quốc ngày càng được cải thiện đáng kể.Thống kê năm 2017 cũng cho thấy, GDP bình quân đầu người tại Phú Quốc đạt 5.149 USD, gấp 2 lần trung bình của tỉnh.

Bức tranh đô thị chưa hoàn thiện

Trong khi đó, nhìn vào bộ mặt đô thị thì Phú Quốc hiện chưa có khu dân cư đồng bộ và cao cấp nào. Người dân trên đảo Ngọc vẫn chủ yếu sinh sống tại các khu dân cư cũ, không có sự lựa chọn về cộng đồng dân cư quanh mình, không có khu an ninh riêng biệt và rất thiếu thốn dịch vụ tiện ích.

Nhà cửa xây dựng theo hướng tự phát, không có sự đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng cơ sở cũ, kém mỹ quan, hầu hết các dịch vụ như mua sắm, vui chơi giải trí, giáo dục mới chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân địa phương và khách du lịch, kể cả tại 2 thị trấn lớn nhất đảo Ngọc là Dương Đông, An Thới.

Khu đô thị kiểu mẫu là chìa khóa đưa đảo Ngọc cất cánh

Phú Quốc đang rất cần một khu đô thị hiện đại, được đầu tư bài bản và đồng bộ, không chỉ đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao của người dân, mà còn là mảnh ghép hoàn thiện bức tranh đô thị đảo Ngọc.

Đặc biệt, trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp, chủ đầu tư lớn với lực lượng nhân công chất lượng cao đang đổ bộ về Phú Quốc để đầu tư phát triển du lịch - mảng kinh tế mũi nhọn của đảo Ngọc, thì nhu cầu về một "nơi ăn chốn ở" hiện đại, đẳng cấp đang ngày càng cấp thiết.

Mô hình "Đô thị đảo" tiên phong tại đảo Ngọc

Giới thạo tin cho hay, Tập đoàn Sun Group - một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu cả nước - sẽ xây dựng một khu đô thị hiện đại tại Phú Quốc, và đây sẽ là khu "Đô thị đảo" lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Dự án được quy hoạch trên diện tích khoảng 35ha tại thị trấn An Thới, phía Nam đảo Ngọc – nơi đang thay đổi thần tốc với một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - nằm trong top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới ở Bãi Kem; Premier Village Phu Quoc Resort; Sun Premier Village The Eden Bay - “vườn địa đàng” ở Mũi Ông Đội, cáp treo Hòn Thơm - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park …

Tại đây, chủ đầu tư Sun Group sẽ kiến tạo nên khu đô thị nằm kề biển xanh, với tiêu chuẩn sống mới, tiện nghi, khép kín, đầy đủ các tiện ích như vườn hoa, công viên, tiểu cảnh, hệ thống an ninh hay khu vực phát triển trường học, bệnh viện,... không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của người dân địa phương có thu nhập cao đang muốn tìm một nơi an cư đẳng cấp, mà còn níu chân những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, giới chuyên gia, người nước ngoài đến làm việc và sinh sống ngày càng đông tại Phú Quốc.

Thiết kế hài hòa giữa không gian vui chơi, giải trí và sinh hoạt cộng đồng trong khu đô thị kiểu mẫu

Với mô hình "đô thị đảo" đầu tiên này, chủ đầu tư Sun Group còn mang tới cho các nhà đầu tư và khách hàng cơ hội đầu tư hoặc tự kinh doanh sinh lời hiệu quả với các dãy nhà phố mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải thời thượng.

Theo đó, khi sở hữu một căn nhà phố tại dự án, gia chủ vừa có thể tự kinh doanh hoặc cho thuê tại tầng trệt, vừa có thể sinh sống tại các tầng trên mà không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Sở hữu vị trí đắc địa khi nằm trọn vẹn giữa trung tâm An Thới, được bao quanh bởi các khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp đã đi vào vận hành, khu vui chơi giải trí tại Hòn Thơm, cùng các địa danh du lịch nổi tiếng khác, dự án "đô thị đảo" sắp ra mắt hứa hẹn sẽ là tâm điểm mới của thị trường bất động sản Phú Quốc, đón đầu một thị trường đầy tiềm năng còn bỏ ngỏ và là biểu tượng đô thị phồn vinh mới khi Phú Quốc lên thành phố trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục