Sắp diễn ra Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019

16:43' - 19/03/2019
BNEWS Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp phụ trợ sẽ diễn ra từ 23-26/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn có quy mô 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp tham gia.
Đại biểu và khách tham quan quan tâm đến gian hàng tại triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2018. Ảnh: ATFA

Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2019) do Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) cùng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam phối hợp tổ chức dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan và 5.000 lượt khách thương mại.

Theo đánh giá của Cục Công nghiệp, ngành công nghiệp hỗ trợ luôn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia, là cơ sở để ngành công nghiệp phát triển bền vững. Tuy nhiên, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam còn đang gặp nhiều hạn chế nên tỉ lệ cung ứng nhu cầu nội địa về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của doanh nghiệp mới đạt 10 - 15%. 

Khách tham quan quan tâm đến gian hàng xe máy điện tại triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2018. Ảnh: ATFA

Với mục tiêu đến năm 2020 đáp ứng 35% và đến năm 2035 đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, Chính phủ đã phê duyệt nhiều chính sách tập trung phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019” của Cục Công nghiệp là một phần của “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025” được Chính phủ phê duyệt nhằm hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Với sự hỗ trợ từ Cục Công nghiệp, Ban tổ chức Saigon Autotech & Accessories khẳng định sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, tạo thêm nhiều ưu đãi và điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc tiếp xúc với nhà quản lý, kết nối với các doanh nghiệp và tiếp cận người tiêu dùng trong nước và khu vực.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, triển lãm còn có chuỗi hội thảo chuyên ngành về ô tô “Made in Việt Nam” – Cơ hội phát triển công nghiệp hỗ trợ với các tác động chính sách, rào cản và giải pháp; xe điện – Sự tích hợp hoàn hảo vào đô thị hạ tầng thông minh; ứng dụng công nghệ thông minh trong dịch vụ dành cho người sử dụng xe…

Bên cạnh đó, một trong những hoạt động luôn được quan tâm nhất tại triển lãm là sự kiện “Kết nối giao thương” diễn ra từ ngày 23 – 25/5. Hằng năm, tại sự kiện này diễn ra khoảng 2.000 cuộc gặp gỡ giữa các nhà trưng bày và khách giao thương; xúc tiến thành công khoảng 500 giao dịch thương mại…/.

Xem thêm:

>>Sắp diễn ra đồng thời triển lãm và hội chợ quốc tế về công nghệ và thiết bị điện

>>Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietnam AutoExpo 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục