Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8

09:50' - 06/08/2019
BNEWS Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 14-16/8/2019 tại Hà Nội.

Từ ngày 14-16/8/2019, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội sẽ diễn ra “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8 tại Hà Nội” do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) tổ chức.

Gian triển lãm công nghệ in laser đến từ Nhật Bản. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Để góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu thu mua tại Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn cung cấp cho doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tham gia triển lãm, nhằm khai thác các kênh thu mua và tạo ra cơ hội kết nối kinh doanh mới.

Triển lãm lần này, có 55 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tham gia Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần này. Những sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm gồm: linh kiện ô tô, xe máy, phụ tùng điện và điện tử, phụ tùng cơ khí, gia công kim loại và nhựa (như đúc, rèn, ép phun, khuôn, kim loại tấm, gia công dập, gia công nhựa, mạ); vật liệu đóng gói...

Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản có hiệu lực từ tháng 10/2009, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức triển lãm này luân phiên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay là lần thứ 8 Triển lãm được tổ chức tại Hà Nội.

Hàng năm, JETRO đều tiến hành khảo sát doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam. Theo kết quả điều tra năm 2018, có khoảng 70% doanh nghiệp Nhật mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh.

Con số này, tính trong phạm vi các nước ASEAN cũng thuộc hàng top. Tuy nhiên, một trong số những khó khăn là “tỷ lệ nội địa hóa nguyên liệu, vật tư, linh kiện còn thấp”, vẫn còn thấp hơn so với Trung Quốc, Thái Lan.

Trong tương lai, để duy trì sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, có thể nói một trong những việc cấp bách là phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; đối với doanh nghiệp Nhật Bản thúc đẩy nội địa hóa nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh.

Số lượng khách đến thăm quan triển lãm năm nay dự kiến đạt tới 10.000 người. JETRO ủng hộ những nỗ lực của cả Nhật Bản và Việt Nam  để có thể tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, tăng cường kết nối doanh nghiệp.

Dịp này, JETRO sẽ bố trí khu vực “JETRO Booth” tại “Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2019”, với 6 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản tham dự với mục tiêu khai thác, phát triển thị trường tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục