Sắp diễn ra Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3

15:00' - 06/11/2018
BNEWS Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/12 tại Tp Tân An (Long An).

Đặc biệt, tại lễ khai mạc Fastival, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần đầu tiên công bố chính thức Logo thương hiệu gạo Việt Nam.

Đây là thông tin được ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên thường vụ Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết tại buổi họp báo về Festival Lúa gạo Việt Nam và Lễ công bố Logo thương hiệu gạo Việt Nam, tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 6/11.

Theo ông Phạm Minh Hùng, sản xuất lúa gạo là một trong những ngành trọng điểm của nông nghiệp Việt Nam,góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương thực, xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy xuất khẩu, nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới.

Long An được biết đến là một trong những tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng về sản xuất lúa gạo của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là tỉnh có năng suất lúa cao với nhiều vùng chuyên canh, cung cấp lúa gạo hàng hóa phục vụ nhu cầu trong nước và chế biến xuất khẩu.

Thông qua Fastival Lúa gạo Việt Nam lần 3, Long An mong muốn quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng lúa gạo của tỉnh nhà, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước nói chung, từng bước nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam từ khâu sản xuất, chế biến, phân phối đến tiêu thụ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần tập đoàn thương mại quốc tế EXPO, đơn vị tổ chức Fastivals Lúa gạo Việt Nam lần 3 thông tin, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 - Long An 2018 là một trong những hoạt động cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân hoạt động hiệu quả, từ đó giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thương trường.

Đây cũng là cơ hội để nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông tiếp cận, cập nhật các thông tin thị trường cũng như công nghệ tiên tiến của thế giới trong sản xuất và kinh doanh lúa gạo.

Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 – Long An 2018 với khẩu hiệu “Đồng xanh sinh lúa vàng – Ruộng sạch cho gạo ngon” sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động liên hoàn trong một chương trình tổng thể, nổi bật là hội chợ triển lãm và các hội nghị, hội thảo quan trọng như: “Tổng kết chương trình bình ổn thị trường giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh năm 2018”, “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn - Giải pháp ứng phó - Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam”, “Gạo sạch Việt Nam, khẳng định vị trí, vươn tầm quốc tế”.

Ngoài ra, hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” lần đầu tiên được tổ chức là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm lúa gạo đặc sản, thế mạnh của mình đến với đông đảo đối tác, người tiêu dùng.

Đến nay, Fastival Lúa gạo Việt Nam lần 3 đã thu hút hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham gia với hơn 900 gian hàng.

Qua đó hứa hẹn là điểm gặp gỡ, trao đổi, tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp, nhà nước, nhà khoa học và nông dân trong chuỗi giá trị lúa gạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục