Sanofi và Google hợp tác sử dụng trí tuệ nhân tạo trong chữa bệnh

16:13' - 18/06/2019
BNEWS Ngày 18/6, Công ty dược phẩm Sanofi (Pháp) thông báo đang hợp tác với Google để sử dụng trí tuệ nhân tạo và các công cụ phân tích sâu nhằm sàng lọc dữ liệu để tìm ra các phương pháp chữa trị tốt hơn.

Thông báo của Sanofi nêu rõ hãng công nghệ khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ ứng dụng công nghệ và phân tích vào dữ liệu toàn cầu của Sanofi để tìm ra cách chữa trị tốt hơn cho bệnh nhân.

Việc sử dụng các công nghệ phân tích sâu của Google sẽ giúp Sanofi hiểu rõ hơn các bệnh quan trọng cũng như tiến triển của bệnh để cải thiện phương pháp điều trị. Sanofi cũng sẽ chuyển một số ứng dụng kinh doanh sang nền tảng điện toán đám mây của Google và sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện hoạt động.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc về kỹ thuật số và y tế của Sanofi Ameet Nathwani nêu rõ việc kết hợp giữa sáng kiến về sinh học, dữ liệu khoa học với những năng lực đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp của Google, từ điện toán đám mây đến trí tuệ nhân tạo, Sanofi mong muốn trao cho người dân khả năng kiểm soát tốt hơn sức khỏe của mình, cũng như thúc đẩy việc khám phá các biện pháp trị liệu mới.

Sanofi đã không tiết lộ con số tài chính cụ thể liên quan đến thỏa thuận với Google, song các nghiệp đoàn quan ngại rằng doanh nghiệp này có thể thông báo cắt giảm chi phí nghiên cứu và phát triển trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 19/6. Đây không phải lần đầu tiên Sanofi hợp tác với Alphabet, công ty mẹ của Google.

Tháng trước, Verily công ty con về mảng y tế của Alphabet đã thông báo hợp tác với các doanh nghiệp dược phẩm lớn, trong đó có Sanofi, để thúc đẩy xét nghiệm y tế thông qua sử dụng công nghệ số. Năm 2016, Sanofi và Verily cùng nhau hợp tác trong dự án Onduo để phát triển các thiết bị liên kết nhằm cải thiện việc chăm sóc các bệnh nhân tiểu đường.

Sanofi là nhà sản xuất chính vaccine, insulin, thuốc điều trị ung thư và các bệnh tim mạch. Năm 2018, doanh thu của Sanofi là 34,5 tỷ euro (tương đương 28,8 tỷ USD)./.

Xem thêm:

>>Pháp: Tập đoàn dược phẩm Sanofi ngừng hoạt động một nhà máy gây ô nhiễm

>>Philippines yêu cầu hãng dược phẩm Pháp Sanofi dừng bán vaccine Dengvaxia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục