Sản phẩm thổ cẩm và lụa Việt Nam đi triển lãm tại Hàn Quốc

16:51' - 18/07/2019
BNEWS Chiều 18/7, triển lãm thổ cẩm và lụa của các dân tộc phía Bắc Việt Nam đã khai mạc tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
Ông Dương Văn Quynh, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Mạnh Hùng - PV TTXVN tại Hàn Quốc 

Chiều 18/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế và Thủ công Hàn Quốc khai mạc triển lãm thổ cẩm và lụa của các dân tộc phía Bắc Việt Nam tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhằm giúp người dân "xứ sở kim chi" hiểu hơn về đời sống, con người và những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia và thúc đẩy các hoạt động du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam.     

Phát biểu tại sự kiện văn hóa được tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Dương Văn Quynh, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết hiện nay, thổ cẩm và lụa của Việt Nam được bạn bè quốc tế ưa chuộng sử dụng, bởi các chất liệu này thân thiện với môi trường, được làm thủ công, và với những giá trị thẩm mỹ tinh tế và độc đáo của thổ cẩm và lụa, các nhà thiết kế đã khai thác vẻ đẹp của các sản phẩm này làm đồ thời trang, trang trí nội thất, sản phẩm gia dụng mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Một số sản phẩm lụa trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Mạnh Hùng - PV TTXVN tại Hàn Quốc

Quy trình tạo ra trang phục hoàn toàn thủ công từ dệt, thêu, ghép vải, in sáp ong tạo ra các mô-típ hoa văn. Và trong cái nền chung của quy trình dệt, thêu, ghép vải tạo hoa văn, mỗi dân tộc lại có kỹ thuật riêng, thể hiện khả năng thẩm mỹ của mỗi tộc người.

Các sản phẩm đặc biệt được trưng bày lần này là các đồ thổ cẩm truyền thống của các dân tộc Thái, Mường, Mông, Dao, Pà Thẻn, Bố Y…, sản phẩm lụa của các làng nghề Phùng Xá, Vạn Phúc, La Khê và một số làng nghề vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, triển lãm còn trưng bày các sản phẩm mỹ thuật ứng dụng được làm từ chất liệu thổ cẩm và lụa trong đời sống.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức. Ảnh: Mạnh Hùng - PV TTXVN tại Hàn Quốc 

Trong thời gian qua, quan hệ ngoại giao, kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng phát triển, đặc biệt là du lịch. Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch Hàn Quốc. Năm 2018, đã có 3,5 triệu lượt khách Hàn Quốc tới Việt Nam, tăng 44% so với năm 2017.       

Theo Ban tổ chức, triển lãm diễn ra đến hết ngày 21/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục