Sản lượng rượu vang Pháp sẽ giảm 6-13% do nắng nóng

11:59' - 21/07/2019
BNEWS Bộ Nông nghiệp Pháp ngày 20/7 thông báo sản lượng rượu vang của nước này trong năm nay sẽ giảm khoảng 6-13% so với năm 2018, do tác động bất lợi của thời tiết nắng nóng.

Pháp, một trong những nước sản xuất và xuất khẩu rượu vang hàng đầu thế giới, chịu tác động xấu từ thời tiết “khắc nghiệt”, trong đó có một đợt nắng nóng vào cuối tháng Sáu vừa qua.

Theo số liệu đến ngày 12/7 của Bộ Nông nghiệp Pháp, thời tiết nắng nóng cùng với nhiều nguyên nhân khác sẽ làm sản lượng rượu vang năm nay của Pháp dự báo chỉ ở khoảng 42,8-46,4 triệu hectolitre ( 1 hectolitre = 100 lít) – mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Điều kiện thời tiết không thuận lợi, như nắng nóng, mưa đá, sương giá…  đã tác động xấu đến quá trình ra hoa của cây nho, tại các vùng phía Tây nước Pháp, như  Val de Loire, Charente, và vùng sản xuất rượu vang Bordelais ở phía Tây Nam. Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết thêm thời tiết nắng nóng thời gian qua cũng đã làm thiệt hại cho hoạt động sản xuất rượu vang tại ba vùng Gard, Herault và Var của nước này.

Tại phía Nam nước Pháp, thời tiết nắng nóng cao kỷ lục khi nhiệt độ tại một số khu vực đạt tới mức 46 độ C trong đợt nắng nóng bùng phát vào cuối tháng Sáu vừa qua./.

>> Mỹ có thể tính lại thuế nhập khẩu với rượu vang Pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục