Sàn chứng khoán Thụy Sỹ sẽ mua Sàn chứng khoán của Tây Ban Nha

20:51' - 18/11/2019
BNEWS Tập đoàn Thụy Sỹ cho biết sẽ đề nghị mua BME hoàn toàn bằng tiền mặt với giá 34 euro/cổ phiếu, cao hơn 33,9% so với mức chốt phiên 15/11, với tổng 2,84 tỷ euro (3,14 tỷ USD).
Sàn giao dịch chứng khoán Thụy Sỹ (SIX) ngày 18/11 thông báo kế hoạch chào mua Sàn giao dịch chứng khoán của Tây Ban Nha Bolsas y Mercados Espanoles (BME) để trở thành sàn giao dịch lớn thứ ba châu Âu, ngay khi Sàn giao dịch chứng khoán liên Âu Euronext cho thấy mối quan tâm đến BME.
Tập đoàn Thụy Sỹ cho biết sẽ đề nghị mua BME hoàn toàn bằng tiền mặt với giá 34 euro/cổ phiếu, cao hơn 33,9% so với mức chốt phiên 15/11, với tổng 2,84 tỷ euro (3,14 tỷ USD).
Giá cổ phiếu của BME tăng hơn 36% sau thông báo trên của SIX, giao dịch ở mức 34,66 euro/cổ phiếu vào giữa phiên, cao hơn mức giá mà SIX dự định chào mua.
Trước đó, trong cùng ngày, Euronext đã thông báo về việc đang tiến hành đàm phán thâu tóm với BME. Euronext nhấn mạnh việc đàm phán có thể hoặc không dẫn đến quyết định chào mua và thông báo sẽ được đưa ra vào thời điểm thích hợp.
SIX dự kiến BME sẽ vẫn niêm yết độc lập tại Madrid, Barcelona, Bilbao và Valencia Stock Exchanges.
Chủ tịch SIX, Romeo Lacher, cho biết sự kết hợp với BME sẽ mang lại những lợi ích trực tiếp và ngay lập tới đối với các cổ đông của cả SIX và BME, trong thời điểm mà sự hợp nhất về cơ sở hạ tầng của các thị trường tài chính toàn cầu đang gia tăng.
Giám đốc điều hành SIX, Jos Dijsselhof, nói rằng kế hoạch hợp nhất sẽ giúp SIX có khả năng đầu tư vào cả hai tập đoàn và tạo nền tảng cạnh tranh và đổi mới rất vững chắc trong lĩnh vực hạ tầng của thị trường tài chính toàn cầu.
Euronext, gồm các thị trường chứng khoán tại Paris, Brussels, Amsterdam, Lisbon, Dublin và Oslo, là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất ở châu Âu, tiếp theo là Sàn giao dịch chứng khoán London, Sàn giao dịch chứng khoán Deutsche và SIX.
Sự hợp nhất giữa SIX và BME sẽ cho phép sàn giao dịch mới vượt qua Sàn giao dịch chứng khoán Deutsche./.
>> Sàn chứng khoán Hong Kong đề xuất mua lại Sàn chứng khoán London với giá 32 tỷ bảng Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục