Sàn chứng khoán Hong Kong đề xuất mua lại Sàn chứng khoán London với giá 32 tỷ bảng Anh

22:01' - 11/09/2019
BNEWS Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong (HSE) ngày 11/9 đã đưa ra mức giá gần 32 tỷ bảng Anh (tương đương khoảng 36 tỷ euro hay 40 tỷ USD) để “thâu tóm” Sàn giao dịch chứng khoán London (LSE).

Đề xuất khủng này, bao gồm cả nợ, còn phụ thuộc vào việc Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG) có hủy thương vụ mua lại công ty cung cấp dữ liệu tài chính Refinitiv của Mỹ với giá 27 tỷ USD như đã đề xuất hay không. LSEG cho biết sẽ cân nhắc lời chào mua của HSE nhưng nhấn mạnh rằng tập đoàn này vẫn có ý định mua lại Refinitiv.
Chủ tịch Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong (HKEX) Laura Cha cho rằng thương vụ trên là một cơ hội chiến lược rất hấp dẫn để quy tụ các trung tâm tài chính lớn nhất ở châu Âu và châu Á. 
Đề xuất trên được đưa ra chỉ một tháng sau khi LSEG tham gia vào một thương vụ lớn nhằm mua lại Refinitiv. Thương vụ này nếu thành công sẽ tạo ra một “gã khổng lồ” trong mảng thông tin thị trường để cạnh tranh với “ông lớn” Bloomberg của Mỹ.
Đề xuất nói trên sẽ phải được các cổ đông của cả hai bên thông qua, cũng như phụ thuộc vào sự kết thúc của thương vụ LSEG mua lại Refinitiv./.
Xem thêm:

>>Alibaba lên kế hoạch niêm yết trên Sàn chứng khoán Hong Kong trong quý III

>>Chứng khoán Hong Kong dẫn đầu đà tăng trên TTCK châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục