Sân bay Auckland ngừng hoạt động do bị đe dọa đánh bom

11:52' - 14/10/2019
BNEWS Ngày 14/10, cảnh sát New Zealand đã đình chỉ tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế tại sân bay Auckland sau khi nhận được thông tin khu vực này bị đe dọa đánh bom khủng bố.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, ngày 14/10, cảnh sát New Zealand đã đình chỉ tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế tại sân bay Auckland sau khi nhận được thông tin khu vực này bị đe dọa đánh bom khủng bố.

Theo cảnh sát, toàn bộ các hành khách tại sân bay trên đã được sơ tán đến một địa điểm an toàn khác.

Ngoài ra, mọi con đường xung quanh khu vực sân bay và một tòa nhà gần đó cũng đã bị đóng cửa.

Cũng theo lực lượng này, một nhóm chuyên gia gồm nhân viên an ninh quân sự và hàng không đã có mặt tại sân bay Auckland từ khoảng 8 giờ sáng để tiến hành công tác điều tra cùng với một đội rà phá bom do Lực lượng Quốc phòng New Zealand cử đến.

Cuộc điều tra đã diễn ra trong vòng hơn một giờ đồng hồ và các chuyến bay chỉ được hoạt động trở lại lúc 9h13'.

Đến trưa, việc khám xét toàn bộ khu vực sân bay Auckland đã được hoàn tất và các nhà điều tra không phát hiện bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra đối với công chúng.

Hiện nhà chức trách New Zealand vẫn chưa công bố nguyên nhân cụ thể, cũng như nguồn gốc thông tin đe dọa đánh bom. Tuyên bố của cảnh sát nước này cho biết mọi việc vẫn đang được điều tra.

Trước đó, cảnh sát New Zealand đã bắt giữ một đối tượng nam giới có hành vi đe dọa đánh bom ở thủ đô Wellington.

Theo truyền thông địa phương, ngay sau vụ bắt giữ này, nhiều tuyến đường ở trung tâm Wellington đã bị phong tỏa nhằm phục vụ công tác rà phá bom, trong khi một trạm xăng BP cũng được lệnh đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục