Samsung vẫn thống trị thị trường TV cao cấp trong quý III/2019

13:33' - 20/11/2019
BNEWS Samsung là thị trường TV lớn nhất thế giới trong quý III/2019 nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với các dòng TV cao cấp.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo công ty nghiên cứu thị trường HIS Market, hãng sản xuất điện tử hàng đầu của Hàn Quốc Samsung Electronics Co. vẫn là thị trường TV lớn nhất thế giới trong quý III/2019 nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với các dòng TV cao cấp.

Trong thời gian từ tháng 7-9/2019, Samsung nắm giữ 30,3% thị phần TV thế giới tình theo doanh số bán hàng, trong đó lượng hàng xuất xưởng chiếm 19,4% trong tổng số.

Đối thủ đồng hương của Samsung là LG Electronics Inc. đứng sau, chiếm 15,9% thị phần TV tính theo doanh số bán trong cùng thời gian trên.

Trong phân khúc TV cao cấp, màn hình lớn hơn 75 inch và có giá trên 2.500 USD, Samsung chiếm gần 50% thị phần này trong quý III/2019, cho thấy vị trí thống trị trong phân khúc cấp cao nhờ dòng TV QLED. QLED là một thuật ngữ được Samsung sử dụng cho TV LCD của hãng sử dụng công nghệ chấm lượng tử để tăng cường hiệu suất tại các vùng chất lượng ảnh quan trọng, khác biệt so với dòng TV OLED (Diode phát quang hữu cơ) của LG.

Samsung đã bán được 1,3 triệu chiếc TV QLED trong quý III/2019, gần gấp hai lần so với số lượng TV OLED được bán ra trong cùng giai đoạn của LG.

Tính theo quốc gia, Hàn Quốc chiếm 46,2% thị phần TV toàn cầu về doanh số trong quý III/2019, vượt xa Trung Quốc ( 23,2%) và Nhật Bản (17%).

Về số lượng TV xuất xưởng, Trung Quốc là nhà cung cấp TV lớn nhất thế giới, chiếm 33,5% thị phần, cao hơn mức 31,4% của Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục