Samsung và SK Telecom hợp tác sản xuất TV 8K sử dụng mạng 5G

07:28' - 09/09/2019
BNEWS Samsung Electronics Co. và nhà cung cấp mạng di động SK Telecom Co. của Hàn Quốc nhất trí hợp tác phát triển TV 8K dựa trên mạng 5G để đa dạng hóa nội dung có sẵn trên các TV có độ phân giải cao nhất.

TV 8K sẽ cung cấp số lượng điểm ảnh nhiều gấp bốn lần so với màn hình 4K, trong khi 5G là mạng không dây siêu nhanh đã được triển khai tại Hàn Quốc, Mỹ và các nước khác trong năm nay.
Theo thỏa thuận hợp tác, SK Telecom sẽ hỗ trợ công nghệ 5G nhằm cho phép các sản phẩm TV của Samsung nhận được nội dung có độ phân giải cao thông qua mạng không dây siêu nhanh này.
Do hiện chưa có các nội dung 8K, như các bộ phim hay chương trình TV, Samsung sẽ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cấp những nội dung thấp hơn cho TV 8K của mình.
Hai công ty công nghệ của Hàn Quốc này cũng nhất trí phát triển mẫu TV dọc mới với một thiết bị ngoại vi 5G, có khả năng hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh.
Hồi tháng Năm, Samsung đã cho ra mắt TV màn hình dọc 43 inch, với tên gọi The Sero, tại Hàn Quốc. Mẫu TV này có thể xoay sang màn hình ngang truyền thống và kết nối với các thiết bị di động thông qua mạng không dây. Sản phẩm này hướng đến những người tiêu dùng am hiểu công nghệ, vốn quen với việc xem video trên điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.
Giám đốc điều hành của Samsung cho hay lĩnh vực TV không chỉ phát triển về số lượng điểm ảnh và độ phân giải hình ảnh, mà nó còn bao gồm phần mềm và nội dung trong kỷ nguyên mạng 5G. Mạng 5G sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhất là các lĩnh vực công nghệ với SK Telecom./.
Xem thêm:

>>Thị phần giảm, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone màn hình OLED

>>Cuộc chiến smartphone màn hình gập giữa Samsung và LG

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục