Samsung và LG chịu tổn thất lớn về lợi nhuận

10:27' - 31/07/2019
BNEWS Lợi nhuận của hai "ông lớn" ngành điện tử Hàn Quốc là Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc giảm sút mạnh do hai nguyên nhân chủ yếu.

Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. - hai "ông lớn" ngành điện tử Hàn Quốc đã lần lượt công bố báo cáo tài chính quý II/2019, trong đó ghi nhận lợi nhuận giảm sút mạnh do giá sản phẩm chip nhớ suy yếu và hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị di động ế ẩm.

Theo báo cáo của Samsung Electronics Co. công bố ngày 31/7, lợi nhuận ròng của nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip lớn nhất thế giới này trong quý II/2019, tính từ tháng 4 đến tháng 6, đạt 5.180 tỷ won (4,4 tỷ USD),  giảm 53,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong 3 tháng này, doanh thu các sản phẩm bán ra của Samsung Electronics Co. giảm 4%. Samsung hy vọng tình hình sẽ được cải thiện trong quý III khi nhu cầu  mua DRAMs để sản xuất hệ thống máy chủ và máy tính tăng cao và mùa mua sắm cũng bước vào giai đoạn cao điểm.

Trong khi đó, LG Electronics Inc. - đối thủ của Samsung, cùng chung cảnh ngộ. LG ngày 30/7 công bố báo cáo tài chính cho biết lợi nhuận ròng quý II/2019 đạt 106 tỷ won (89,7 triệu USD), giảm 67,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của hãng tăng 4,1%, lên mức  5,6 nghìn tỷ won.

Nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận này là do hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh trong quý này rơi vào tình trạng ảm đạm, không thể duy trì động lực từ quý I - thời điểm hãng tung ra sản phẩm điện thoại thông minh V50 5G hiện được xem là "đối thủ" của điện thoại thông minh gập Galaxy Fold dự kiến sẽ lên kệ hàng vào tháng 9 tới, cùng với đó chi phí đầu vào sản xuất "siêu phẩm" V50 5G tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục