Samsung thông báo cải tổ đội ngũ quản lý cấp cao

16:12' - 21/01/2020
BNEWS Samsung cho biết 162 quản lý cấp cao đã được thăng chức trong đợt cải tổ hàng năm, với 14 người chuyển lên vị trí Phó Chủ tịch điều hành.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Samsung Electronics Co., hãng sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ hàng đầu thế giới của Hàn Quốc, ngày 21/1 thông báo đã thăng chức cho các quản lý cấp cao sau đợt cải tổ gần đây đối với các vị trí quản lý chủ chốt của hãng.
Samsung cho biết 162 quản lý cấp cao đã được thăng chức trong đợt cải tổ hàng năm, với 14 người chuyển lên vị trí Phó Chủ tịch điều hành.

Bên cạnh đó, 24 quản lý cấp cao được thăng chức sớm trong đợt cải tổ, nhiều hơn sáu người so với đợt cải tổ năm 2018. Trong đợt này, có năm phụ nữ và bốn quản lý cấp cao nước ngoài cũng được thăng chức.
Trong số các quản lý cấp cao người nước ngoài, Pranav Mistry, người đứng đầu Samsung Technology and Advanced Research Labs (STAR Labs), nhóm nghiên cứu thử nghiệm của Samsung, đã được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch cấp cao.

Nhà khoa học gốc Ấn Độ 38 tuổi này là người đã giới thiệu "người nhân tạo" với tên gọi NEON sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2020) tại Las Vegas (Mỹ).
Trong khi đó, Roh Tae-moon, người từng đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển kinh doanh di động của Samsung, đã trở thành lãnh đạo mới của đơn vị kinh doanh di động. Samsung khẳng định sẽ hỗ trợ các nhà quản lý trẻ và tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các bộ phận kinh doanh.
Samsung thường thông báo cải tổ nhân sự vào tháng Mười Hai, song động thái này đã bị trì hoãn do vụ bê bối liên quan đến người thừa kế của tập đoàn Samsung, ông Lee Jae-yong và các quan chức cấp cao khác./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục