Samsung thay thế các nguyên liệu nhập từ Nhật Bản bằng sản phẩm nội địa

21:43' - 03/09/2019
BNEWS Samsung đã bắt đầu thay thế các nguyên liệu nhập từ Nhật Bản bằng sản phẩm nội địa trong hoạt động sản xuất chất bán dẫn.
Samsung Electronics Co. bắt đầu thay thế các nguyên liệu nhập từ Nhật Bản. Ảnh minh họa: TTXVN

Các quan chức của hãng sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, Samsung Electronics Co., ngày 3/9 cho biết hãng này đã bắt đầu thay thế các nguyên liệu nhập từ Nhật Bản bằng sản phẩm nội địa trong hoạt động sản xuất chất bán dẫn.

Động thái này có thể giúp giảm thiểu tác động của chính sách hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc của Nhật Bản.

Theo một quan chức của Samsung, hãng đã đưa các nguồn cung ứng khác (ngoài nguồn cung từ Nhật Bản) vào một số quy trình sản xuất nhất định.

Thông báo này được đưa ra gần hai tháng sau khi Tokyo bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế xuất khẩu một số nguyên liệu quan trọng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình sang Hàn Quốc.

Thống kê cho thấy hoạt động nhập khẩu các nguyên liệu trên từ Nhật Bản chiếm hơn 90% tổng nguồn cung.

Trong bối cảnh này, Samsung, cũng như hãng đối thủ SK hynix, đã bắt đầu thử nghiệm đối với các nguyên liệu nội địa. Trước đó, các nhà quan sát dự kiến các thử nghiệm sẽ mất tới sáu tháng.

Quan hệ giữa Seoul và Tokyo trở nên căng thẳng kể từ khi Nhật Bản hồi tháng trước siết chặt quy định xuất khẩu sang Hàn Quốc ba vật liệu công nghệ cao dùng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình.

Seoul cho rằng đây là một sự trả đũa về ngoại giao đối với các phán quyết của tòa án tại Seoul liên quan đến những lao động bị bắt buộc trong thời chiến. 

Động thái của Tokyo cũng làm dấy lên mối lo ngại về ảnh hưởng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu và khả năng tăng giá đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Theo báo cáo tài chính được Samsung Electronics công bố hồi tháng Tám, tổng doanh thu của hãng này trong 6 tháng đầu năm đạt 62 tỷ USD), trong đó 85% doanh thu từ thị trường nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục