Samsung hối thúc đối tác dự trữ linh kiện do Nhật Bản sản xuất

20:18' - 18/07/2019
BNEWS Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc đã gửi thư hối thúc các đối tác dự trữ thêm linh kiện do Nhật Bản sản xuất nhằm đề phòng trường hợp Tokyo mở rộng các quy định hạn chế xuất khẩu.
Biểu tượng của Samsung Electronics. Ảnh: reuters

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tokyo hạn chế một số đơn hàng xuất khẩu các vật liệu công nghệ cao tới Hàn Quốc.

Chính sách này đã và đang đe dọa làm gián đoạn nguồn cung microchip toàn cầu cho các công ty công nghệ trên toàn thế giới. 

Theo nguồn tin yêu cầu giấu tên trên, những bức thư gần đây đã được gửi tới các nhà cung cấp địa phương của các doanh nghiệp sản xuất điện thoại thông minh và đồ gia dụng.

Hãng thông tấn Yonhap trước đó cùng ngày đưa tin Samsung đã gửi thư và đang “tìm kiếm mọi biện pháp có thể” để đảm bảo thêm các linh kiện nhằm chuẩn bị cho khả năng Nhật Bản mở rộng các quy định hạn chế xuất khẩu.

Theo Yonhap, trong những bức thư được gửi đi hồi đầu tuần này, Samsung đã yêu cầu các đối tác đảm bảo các linh kiện vào cuối tháng 7 hoặc muộn nhất là trước ngày 15/8.

Cũng theo Yonhap, Samsung đã khẳng định với phía đối tác rằng, hãng này sẽ chi trả những phụ phí liên quan đến hoạt động dự trữ các linh kiện.

Cuối tuần trước, Phó Chủ tịch hãng điện tử Samsung Lee Jae-yong cho biết trong chuyến đi tới Nhật Bản gần đây, ông đã bảo đảm được nguồn dự trữ khẩn cấp 3 nguyên liệu công nghệ cao bị Tokyo hạn chế xuất khẩu. 

Ông Lee thông báo ông bảo đảm có đủ polyimide fluoride, chất phát quang và hydro florua để tránh gián đoạn sản xuất của Samsung.

Trước đó, hôm 4/7, Nhật Bản đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu 3 nguyên liệu chính được sử dụng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình sang Hàn Quốc -gồm nhựa nhiệt dẻo (fluorinated polyimide), chất cản màu (resist) và hydro clorua có độ tinh khiết cao (HF).

Theo một kết quả khảo sát, Hàn Quốc vốn nhập khẩu từ Nhật Bản 94% nhu cầu về các vật liệu trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục