Samsung dự kiến đầu tư 22 tỷ USD vào công nghệ mới

17:08' - 08/08/2018
BNEWS Samsung của Hàn Quốc ngày 8/8 thông báo sẽ đầu tư 22 tỷ USD trong vòng ba năm tới vào các công nghệ hàng đầu mới như trí tuệ nhân tạo (AI), ô tô tự lái và dược phẩm sinh học...
Samsung sẽ mở rộng đầu tư trong các trung tâm sản xuất. Ảnh: reuters

Samsung của Hàn Quốc ngày 8/8 thông báo sẽ đầu tư 22 tỷ USD trong vòng ba năm tới vào các công nghệ hàng đầu mới như trí tuệ nhân tạo (AI), ô tô tự lái và dược phẩm sinh học, trong bối cảnh "ông lớn" này tìm phương cách thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.

Số tiền này chủ yếu sẽ do Samsung Electronics đầu tư khi nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đang phải đối diện với một loạt khó khăn trong những năm gần đây, do doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) sụt giảm và bê bối tham nhũng.

Mặc dù nhu cầu dối với chip nhớ vẫn mạnh, song thị trường smartphone dường như đang chững lại, qua đó thúc đẩy Samsung Electronics tìm cơ hội tăng trưởng mới.

Trong ba năm tới, Samsung có kế hoạch đầu tư tổng cộng 180.000 tỷ won (161 tỷ USD) ở nhiều mảng kinh doanh, trong đó hơn 70% số tiền này dành để đầu tư tại Hàn Quốc.

Trong một thông báo, Samsung cho hay dự kiến những phát kiến, sáng tạo do công nghệ AI thúc đẩy sẽ giúp chuyển đổi ngành công nghiệp, trong khi công nghệ viễn thông 5G thế hệ mới sẽ tạo ra cơ hội mới trong lĩnh vực kết nối vạn vật (IoT), lái xe tự động và robot (người máy và tự động hóa).

Samsung sẽ mở rộng đầu tư trong các trung tâm sản xuất, tìm cách gia tăng sản xuất các sản phẩm bán dẫn và màn hình cũng như phát triển công nghệ hỗ trợ xe tự hành.

Samsung dự kiến sẽ tuyển dụng 40.000 lao động mới trong ba năm tới và nói rằng số tiền đầu tư trong nước sẽ giúp tạo ra hàng trăm nghìn việc làm, đặc biệt trong các ngành chế tạo chip nhớ và màn hình.

Samsung cho biết sẽ tăng cường hơn nữa các mối quan hệ với các doanh nghiệp nhỏ hơn và đưa ra các dự án khác nhau để cùng phát triển. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ nâng quỹ hỗ trợ sinh viên và các nhà khoa học từ 40 tỷ won hiện nay lên 100 tỷ won.

Thông báo trên được đưa ra hai ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon đã gặp giới lãnh đạo của Samsung và kêu gọi doanh nghiệp này kiến tạo việc làm mới và thúc đẩy kinh tế.

Lợi nhuận quý II của Samsung đã giảm nhẹ xuống từ mức 11.050 tỷ won trong cùng kỳ năm trước xuống 11.040 tỷ won. Doanh số bán trong các tháng 4-6/2018 đã giảm 4,1% so với cùng kỳ xuống 58.480 tỷ won.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục