Samsung đóng cửa đơn vị sản xuất HDI tại Trung Quốc

22:00' - 12/12/2019
BNEWS Samsung Electro-Mechanics Co., nhà sản xuất thiết bị điện tử liên kết với Samsung Electronics, ngày 12/12 cho biết sẽ đóng cửa một trong những đơn vị tại Trung Quốc.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Samsung Electro-Mechanics Co., nhà sản xuất thiết bị điện tử liên kết với Samsung Electronics, ngày 12/12 cho biết sẽ đóng cửa một trong những đơn vị tại Trung Quốc chuyên sản xuất chất nền dây tín hiệu mật độ cao (HDI) do lợi nhuận thấp.
Cụ thể, Samsung Electro-Mechanics cho biết đơn vị Kunshan Samsung Electro-Mechanics Co. ở Giang Tô (Trung Quốc) sẽ dừng hoạt động sản xuất và bán hàng, đồng thời dự định bán các tài sản của đơn vị này.
Kunshan Samsung Electro-Mechanics chuyên sản xuất HDI, loại bảng mạch được sử dụng trong các thiết bị điện tử, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Công ty này đang gặp khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận trong những năm gần đây do sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp đối thủ ở Trung Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).
Nhằm hỗ trợ Kunshan Samsung Electro-Mechanics khôi phục hoạt động, Samsung Electro-Mechanics sẽ mua 383,6 tỷ won cổ phiếu mới phát hành của Kunshan Samsung Electro-Mechanics để công ty có nguồn tài chính trả nợ.
Trước đó, Samsung Electro-Mechanics thông báo dây chuyền sản xuất HDI ở Busan sẽ chuyển sang Việt Nam.
Trong một diễn biến khác, Samsung Electronics Co. cùng ngày cho hay sẽ đưa ra thị trường Hàn Quốc các loại máy tính xách tay mới có màn hình QLED là Galaxy Book Flex and Galaxy Book Ion vào cuối tuần này. Các khách hàng có thể đặt mua trước các máy tính trên từ ngày 13/12 trên trang web của công ty này và các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước.
Galaxy Book Flex và Galaxy Book Ion là hai máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình QLED, có độ sáng tối đa lên tới 600 nit ở chế độ ngoài trời. Samsung cho biết hai loại máy tính này được sản xuất với sự hợp tác kỹ thuật của Intel như một phần chương trình nhà sáng tạo Project Athena. Galaxy Book Flex và Galaxy Book Ion sử dụng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 và hỗ trợ các lựa chọn kết nối tăng cường với Wi-Fi 6 của Intel và Thunderbolt 3.
Theo Samsung, giá bán của Galaxy Book Flex sẽ ở mức 1,75 triệu won (1.472 USD)-2,92 triệu won/chiếc trong khi giá bán của Galaxy Book Ion từ 1,47 triệu-2,59 triệu won/chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục