Samsung có thể bị phạt hàng triệu USD vì quảng cáo điện thoại chống nước

12:42' - 04/07/2019
BNEWS Nếu vụ kiện thành công, Samsung sẽ đối mặt với mức phạt lên tới hàng triệu USD do quảng cáo các điện thoại thông minh Galaxy của hãng là chống được nước.

Ngày 4/7, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đã kiện chi nhánh của tập đoàn Samsung Electronics tại nước này với cáo buộc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng khi quảng cáo các điện thoại thông minh Galaxy của hãng là chống được nước.

Nếu như vụ kiện thành công, Samsung sẽ đối mặt với mức phạt lên tới hàng triệu USD. Vụ kiện tập trung vào 300 quảng cáo mà trong đó Samsung quảng bá là các điện thoại Galaxy có thể dùng được dưới nước biển và bể bơi.

Theo ACCC, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này đã không thử nghiệm kỹ để nắm được tác động thực sự của nước ngọt và nước mặn đối với điện thoại. ACCC cho rằng các quảng cáo của Samsung là sai sự thật và gây hiểu lầm rằng dòng điện thoại Galaxy phù hợp để sử dụng dưới mọi loại nước.


ACCC cho biết điện thoại của người tiêu dùng đã bị hỏng khi dính nước, song Samsung lại từ chối bảo hành, điều mà công ty này đã bác bỏ. Thay vào đó, Samsung đã khuyên khách hàng rằng một số mẫu điện thoại Galaxy không phù hợp để dùng ngoài biển hoặc trong bể bơi, do nước tại đây có thể gây hư hỏng thiết bị.

Do đó, theo ACCC, các quảng cáo của Samsung đã khiến người tiêu dùng đưa ra lựa chọn mà không nhận được thông tin đầy đủ, cũng như khiến hãng có được lợi thế cạnh tranh không công bằng.

Về phần mình, Samsung khẳng định rằng vẫn tuân thủ luật của Australia và sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng. Vụ kiện này là đón giáng mạnh vào hãng điện tử khổng lồ của Hàn Quốc. Trước đó, danh tiếng của hãng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi phải thu hồi mẫu điện thoại Galaxy Note 7 vào năm 2016 do thiết bị này có nguy cơ cháy nổ cao.

ACCC cáo buộc Samsung đã phạm luật trong hơn 300 quảng cáo. Nếu được chứng minh, mỗi hành vi vi phạm sau ngày 1/9/2018 sẽ có mức phạt lên tới 10 triệu AUD (7 triệu USD), gấp 3 lần lợi nhuận thu được từ hành vi này, hoặc 10% doanh thu hàng năm của hãng./.
Xem thêm:

>>Quyết định siết chặt xuất khẩu của Nhật Bản có thể tác động tiêu cực đến Samsung và SK

>>Samsung sắp ra mắt Galaxy Note 10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục