Sacombank giảm tỷ lệ nợ xấu xuống 3% trong năm 2018

19:43' - 22/12/2017
BNEWS Dư nợ tín dụng của Sacombank tăng 13%, chủ yếu tăng mạnh từ cho vay phân tán, cho vay các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ.

“Tỷ lệ nợ xấu sẽ giảm xuống mức 3% trong năm 2018”. Đây là thông tin được đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Thương Tín (Sacombank) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 26 năm thành lập (1991 - 2017) vừa diễn ra tại TP.HCM.

Các lãnh đạo thực hiện nghi thức chúc mừng ngày thành lập Sacombank

Sau 26 năm thành lập và phát triển, Sacombank hiện có vốn điều lệ 18.852 tỷ đồng với hệ thống mạng lưới 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh, thành phố và 2 nước Lào, Campuchia. Năm 2017, tổng tài sản của Sacombank tăng 11,5%; tổng huy động tăng 12,9%, trong đó gần 97% đến từ tổ chức kinh tế và dân cư, đó là cơ sở để Ngân hàng giữ vững ổn định và mở rộng kinh doanh trong thời gian tới.

Dư nợ tín dụng của Sacombank tăng 13%, chủ yếu tăng mạnh từ cho vay phân tán, cho vay các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, tham gia chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, bình ổn thị trường…

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên Sacombank hoạt động theo Đề án tái cơ cấu Ngân hàng sau sáp nhập đã được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Trọng tâm của Đề án là cho phép Sacombank xử lý nợ xấu trong vòng 10 năm và Sacombank phấn đấu hoàn thành mục tiêu trong 5 năm.

Tỷ lệ nợ xấu của Sacombank đầu năm 2017 là 6,68%, hiện giảm xuống còn 4,4% và sẽ giảm xuống mức 3% trong năm 2018, đại diện Sacombank cho biết.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết: “TP.HCM vốn có truyền thống đi đầu cả nước trong suốt những năm qua. Bên cạnh là nơi đầu tiên thành lập khu công nghiệp, khu chế xuất, thành phố cũng là nơi đầu tiên ra đời một ngân hàng tư nhân, đó là Sacombank. Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Sacombank đã phát triển với quy mô lớn, nhưng cũng có lúc gặp những khó khăn”.

Với đội ngũ lãnh đạo mới, Bí thư Thành ủy mong rằng, Sacombank sẽ lắng nghe, học hỏi từ quá khứ của chính mình để phát huy truyền thống tốt đẹp, có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa và thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu.

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Minh Hưng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhận định: “Những năm qua, Sacombank đã có những bước đi mạnh mẽ hưởng ứng định hướng tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng của Chính phủ. Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt Đề án tái cơ cấu với lộ trình cụ thể. Trên cơ sở những thành quả đạt được, Sacombank tiếp tục có những giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, đưa Ngân hàng phát triển lên một tầm cao mới”.

Thống đốc tin tưởng với bề dày lịch sử 26 năm cùng những bài học kinh nghiệm quý báu, đội ngũ cán bộ nhân viên tâm huyết, Ban lãnh đạo Sacombank sẽ phát huy tối đa các giá trị của Ngân hàng để thực hiện thành công Đề án một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Ông Lê Minh Hưng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Sacombank xác định 2 nhiệm vụ chiến lược quan trọng trong giai đoạn 2018 - 2020. Đó là đưa Sacombank tiến bước vững chắc thông qua đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu Sacombank theo Đề án, ưu tiên công tác xử lý nợ xấu để nâng cao chất lượng tài sản, hạ giá thành vốn huy động. Nâng cao khả năng thích ứng với sự thay đổi thông qua việc tái cơ cấu thượng tầng kiến trúc và tái cấu trúc hạ tầng cơ sở nhằm đẩy mạnh nghiệp vụ bán lẻ, doanh thu từ dịch vụ, đóng góp tích cực vào lợi nhuận của ngân hàng.

Cùng với đó, tăng cường sức cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hóa, kết hợp với chiến lược tối ưu hóa chi phí và mở rộng các mối quan hệ hợp tác, liên kết (kế cả hợp tác, liên kết với các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong và ngoài nước) nhằm giảm bớt áp lực cạnh tranh trong phạm vi nội ngành với phương châm “Đồng hành cùng phát triển”, đưa Sacombank trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam và vươn tầm khu vực./.

>>> Sacombank tiếp tục dành 3.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi hộ kinh doanh, tiểu thương TP.HCM

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục