Sắc đỏ rộ nhiều trên các TTCK châu Á

17:15' - 11/01/2018
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á đều giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 11/1, với đồng USD yếu đi tác động tiêu cực tới cổ phiếu Nhật Bản.
Chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters
Kết thúc phiên này tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 77,77 điểm (0,33%) xuống 23.710,43 điểm. Đêm trước tại New York, cả ba chỉ số chứng khoán chủ chốt ở thị trường Phố Wall (Mỹ) chứng kiến phiên giảm điểm đầu tiên kể từ đầu năm 2018 sau khi xuất hiện các thông tin cho hay giới chức Canada ngày càng nghiêng về khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ từ bỏ Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Điều này khiến đồng USD mất giá và tạo cơ hội để các tài sản được coi là an toàn như đồng yen đi lên. Đồng nội tệ Nhật Bản mạnh lên gây sức ép đối với các nhà xuất khẩu nước này, bởi nó khiến các mặt hàng xuất khẩu của Nhật Bản mất đi lợi thế cạnh tranh về giá.
Ngoài ra, đồng bạc xanh của Mỹ cũng chịu tác động bởi thông tin từ hãng tin Bloomberg cho hay các nhà chức trách Trung Quốc đang đánh giá lại lượng ngoại tệ mà nước này đang nắm giữ, qua đó có thể hạn chế bớt hoặc ngừng mua mua trái phiếu chính phủ của Mỹ.
Cũng trong phiên này, các TTCK khác tại Sydney, Seoul, Singapore và Wellington đều trong sắc đỏ, với thị trường chứng khoán Sydney, Seoul giảm 0,5%.
Tuy nhiên, hai thị trường chứng khoán chủ chốt tại Trung Quốc là Thượng Hải và Hong Kong lại có phiên giao dịch khởi sắc. Kết thúc phiên này, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 46,67 điểm (0,15%) lên 31.120,39 điểm, đánh dấu phiên tăng điểm thứ 13 liên tiếp của chỉ số này. Trong khi chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải cũng tiến 3,74 điểm (0,11%) lên 3.425,57 điểm, mức cao nhất trong vòng bảy tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục