Sắp diễn ra hội chợ nội thất quốc tế Việt Nam - VIFF 2019

15:21' - 11/10/2019
BNEWS Hội chợ nội thất quốc tế Việt Nam-VIFF 2019 sẽ diễn ra từ 27-30/11 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp.
VIFF 2019 tổ chức từ 27/11 - 30/11/2019 tại SECC, quy tụ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sự kiện do Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương - BIFA chủ trì, Công ty CP Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VIETFAIR) và Hiệp Hội các nhà sản xuất đồ gỗ Đài Loan (Trung Quốc) phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện thương mại đầu tiên của Việt Nam quy tụ hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc tham dự.

Tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ trưng bày các sản phẩm như nội thất phòng ngủ, phòng ăn, kệ bếp, ván sàn, sofa, bàn ghế văn phòng, bàn ghế ngoài trời…

Theo Ban tổ chức, hiện sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt ở thị trường 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 4.700 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến đồ gỗ. Nhiều doanh nghiệp có nguồn vốn lớn, năng lực quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ mới, nên bước đầu đã phát triển ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp sản xuất, chế biến gỗ.

Mục tiêu phấn đấu của Việt Nam sẽ trở thành một trong những nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ có thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế trong 10 năm tới.

Các mục tiêu cụ thể là đưa kim ngạch xuất khẩu gỗ và lâm sản ngoài gỗ năm 2019 đạt 11 tỷ USD; năm 2020 đạt 12 đến 13 tỷ USD; năm 2025 đạt 18 đến 20 tỷ USD. Đồng thời từng bước tăng tỷ trọng xuất khẩu sản phẩm được chế biến sâu có thương hiệu Việt Nam, có giá trị gia tăng cao trong tổng kim ngạch xuất khẩu.

Ban Tổ chức tin tưởng VIFF 2019 sẽ thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại, là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Qua đó, có thể giúp các nhà sản xuất đồ nội thất nâng cao sức cạnh tranh và thương hiệu của mình không chỉ tại Việt Nam mà còn ở khu vực và trên thế giới.../.

Xem thêm:

>>Xu hướng thiết kế nội thất từ đá siêu nhẹ

>>Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới sẽ đóng cửa nhà máy ở Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục