Royal Mail đối mặt với cuộc đình công lớn

19:32' - 16/10/2019
BNEWS Đã có 76% thành viên của Liên đoàn lao động ngành thông tin (CWU) đã tham gia cuộc bỏ phiếu, theo đó 97% ý kiến nhất trí tiến hành cuộc đình công mà họ gọi là "cuộc đấu tranh vì cuộc sống".

Công ty bưu chính Royal Mail của Anh đang đối mặt với cuộc đình công toàn quốc đầu tiên trong 10 năm qua sau khi đông đảo nhân viên của hãng này ngày 15/10 đã bỏ phiếu nhất trí tiến hành cuộc đình công trên liên quan đến tranh cãi về tiền lương, điều kiện và thời gian việc làm.

Đã có 76% thành viên của Liên đoàn lao động ngành thông tin (CWU) đã tham gia cuộc bỏ phiếu trên, theo đó 97% ý kiến nhất trí tiến hành cuộc đình công mà họ gọi là "cuộc đấu tranh vì cuộc sống".

Thời gian diễn ra cuộc đình công chưa được thông báo, song CWU để ngỏ khả năng sẽ diễn ra đúng dịp lễ hội mua sắm "Black Friday" vào cuối tháng 11 và dịp Giáng sinh, thời điểm có nhiều đơn hàng vận chuyển.

Theo CWU, Royal Mail, công ty có tuổi đời hơn 500 năm, đã không tôn trọng thỏa thuận đạt được hồi năm ngoái với người lao động trong nhiều vấn đề, gồm giảm giờ làm hay đảm bảo việc làm trong tương lai.

Lãnh đạo CWU quan ngại rằng Royal Mail đang tìm cách buộc các nhân viên phải làm việc 6 ngày một tuần với mức chi phí vận chuyển cố định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục