Roadshow "Ấn tượng Việt Nam" được tổ chức tại Indonesia

20:54' - 03/05/2019
BNEWS Chương trình Roadshow lần này với tên gọi "Ấn tượng Việt Nam" đã cung cấp tới các người dân và các công ty lữ hành Indonesia nhiều thông tin về du lịch Việt Nam như các điểm đến hấp dẫn, độc đáo.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tối 3/5, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Indonesia tổ chức chương trình “Roadshow” giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và các sản phẩm du lịch của Việt Nam tới đông đảo người dân Indonesia.

Sự kiện cũng là dịp để doanh nghiệp du lịch hai nước có cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Chương trình Roadshow lần này với tên gọi "Ấn tượng Việt Nam" đã cung cấp tới các người dân và các công ty lữ hành Indonesia nhiều thông tin về du lịch Việt Nam như các điểm đến hấp dẫn, độc đáo.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, ông Phạm Vinh Quang nhấn mạnh: "Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1955 đến nay, quan hệ giữa Việt Nam và Indonesia đã có nhiều tiến bộ và đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực khác nhau như chính trị, kinh tế và thương mại.

Về du lịch, năm 2018, đã có gần 88.000 lượt khách du lịch Indonesia đến Việt Nam, tăng 8,5% so với năm 2017. Tuy nhiên, con số này còn hạn chế và chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Do vậy, đây cũng là một trong những lý do để hàng năm, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch cho tương xứng với tiềm năng của hai bên".

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, sự kiện này nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch Indonesia đến Việt Nam. Indonesia là quốc gia đông dân với hơn 260 triệu người và khoảng cách địa lý không quá xa Việt Nam.

Bên cạnh đó, mức thu nhập của người dân Indonesia hiện nay tương đối cao, do vậy Indonesia được xác định là một thị trường tiềm năng đối với ngành du lịch của Việt Nam.

Lượng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam trong thời gian gần đây liên tục tăng. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2019, con số này đã đạt 36.500 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018. Sự kiện này cung cấp cho người dân Indonesia nhiều thông tin về Việt Nam, qua đó thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Indonesia đến với Việt Nam.

Ông Lại Quốc Cường, Chủ tịch nhóm VTG (Vietnam Travel Group), Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA), chia sẻ tham dự sự kiện lần này có rất nhiều công ty lữ hành của Indonesia, mang lại cảm hứng rất lớn cho đơn vị tổ chức.

Khác với chương trình mọi năm, năm nay các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam mang đến những sản phẩm du lịch độc đáo với những điểm nhấn mới lạ như tour đi Sapa, cầu Vàng tại Đà Nẵng hay đồi cát tại Mũi Né….

Khách du lịch Indonesia rất ấn tượng và quan tâm đến những điểm đến này và bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ sớm triển khai thêm một số đường bay thẳng từ Jakarta đến các điểm du lịch để khách du lịch đi lại thuận tiện hơn.

Trong khuôn khổ chương trình, sau Indonesia, Roadshow “Ấn tượng Việt Nam” cũng sẽ được tổ chức tại Philippines./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục