Renault sẽ ngăn cản kế hoạch cải cách liên doanh của Nissan

12:22' - 10/06/2019
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Renault (Pháp) đã khuyến cáo đối tác liên doanh Nissan (Nhật Bản) về việc Renault sẽ ngăn cản kế hoạch cải cách liên doanh của Nissan.
Biểu tượng của Renault ở Paris (Pháp). Ảnh: reuters

Theo tờ Financial Times (Vương quốc Anh), nhà sản xuất ô tô Renault (Pháp) đã khuyến cáo đối tác liên doanh Nissan (Nhật Bản) về việc Renault sẽ ngăn cản kế hoạch cải cách liên doanh của Nissan do lo ngại những thay đổi có thể làm giảm sức ảnh hưởng của Renault.

Thông báo trên của Renault, cổ đông lớn nhất của Nissan, có thể khiến quan hệ giữa hai doanh nghiệp này càng “lạnh nhạt” hơn sau vụ bắt giữ của nhà lãnh đạo liên doanh Carlos Ghosn hồi tháng 11/2018 với cáo buộc gian lận tài chính.

Theo Financial Times, Chủ tịch Renault, Jean-Dominique Senard, cho biết Renault sẽ tránh một cuộc bỏ phiếu biểu quyết về những thay đổi dài hạn về cơ cấu quản lý trong hội nghị thường niên của Nissan. Tuy vậy, theo các nguồn tin thân cận với ông Senard, Renault có thể thay đổi quan điểm về vấn đề này.
Hiện tại, Renault đang thúc đẩy một sự sáp nhập hoàn toàn giữa hai doanh nghiệp, song Nissan vẫn còn quan ngại về kế hoạch này.
Trong khi đó, Renault mới đây đã thực hiện nỗ lực sáp nhập với Fiat Chrysler để tạo ra một doanh nghiệp ô tô hàng đầu thế giới.

Tuy vậy, Fiat Chrysler đã đình hoãn kế hoạch này và cho hay các cuộc đàm phán trở nên “bất hợp lý” do sự phản đối của Chính phủ Pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục