Rác thải tràn ngập khắp trên các đường phố ở Rome, Italy

17:00' - 11/05/2017
BNEWS Vùng Lazio, bao gồm cả thủ đô Rome của Italy, đang đối mặt với bài toán môi trường nan giải - đó là cuộc khủng hoảng rác thải ngày càng tồi tệ.

Ngày 11/5, Thị trưởng Rome, bà Virginia Raggi, cho biết bà đã đề nghị chính quyền Lazio cấp kinh phí và xây dựng thêm các khu xử lý chất thải bên ngoài thành phố.

Rác thải tràn ngập khắp trên các đường phố ở Rome, Italy. Ảnh: The Telegraph

Tuy nhiên, đề nghị này dường như bị rơi vào quên lãng và hậu quả là rác thải tràn ngập trên các đường phố ở thủ đô, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống thường nhật của người dân và mỹ quan thành phố.

Trong khi đó, Thủ hiến vùng Lazio, ông Nicio Zingaretti, tuyên bố không nhận được yêu cầu từ Văn phòng Thị trưởng Rome.

Về phần mình, trả lời chất vấn của các nghị sĩ, Bộ trưởng Môi trường Italy Gian Luca Galletti thừa nhận hệ thống cơ sở hạ tầng hiện tại của Lazio không đủ khả năng giải quyết vấn đề này và bộ cũng chưa có phương án khả thi cho cuộc khủng hoảng rác thải của thành phố.

Tình trạng này rác thải ngập phố đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của người dân cả nước. Cựu Thủ tướng Matteo Renzi đã lên tiếng kêu gọi chính giới chấm dứt những cuộc tranh cãi và đổ lỗi cho nhau, đồng thời tuyên bố các thành viên trong chính đảng của ông sẽ tình nguyện làm sạch thủ đô Rome vào cuối tuần này.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng rác thải tại Rome như hiện nay, gồm thiếu nhân viên và thiết bị thu gom rác thải, số lượng bãi chôn lấp rác thải của thành phố quá ít, tham nhũng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục