Rà soát kết quả tốt nghiệp của các thí sinh liên quan gian lận điểm thi tại Hòa Bình

12:47' - 12/03/2019
BNEWS Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình tiến hành rà soát điểm thi tốt nghiệp của các thí sinh liên quan gian lận điểm thi tại Hòa Bình.

Ngày 12/3, ngay sau khi có kết quả điều tra của Bộ Công an về việc gian lận điểm thi trung học phổ thông quốc gia tại Hòa Bình, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho biết: Bộ đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình cập nhật kết quả thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi, tiến hành rà soát điểm thi tốt nghiệp; đồng thời, thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các học viện, trường đại học, cao đẳng có các thí sinh liên quan đang học ở đó.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường đại học nói trên chủ động liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình để cập nhật kết quả liên quan tới các thí sinh.
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng khẳng định, thí sinh gian lận thi cử sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế, kết quả điểm thi cuối cùng của thí sinh là kết quả chấm thẩm định. Kết quả chấm thẩm định được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Chia sẻ về kỳ thi năm 2019, ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh đến công tác lựa chọn nhân sự tham gia kỳ thi, lựa chọn người có trình độ chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm, được tập huấn đầy đủ về quy trình kĩ thuật.

Ở tất cả các khâu, từ in sao đề thi, bảo mật đề thi, tổ chức coi thi đều có sự tăng cường vai trò của các cán bộ đến từ các trường đại học. Đặc biệt, kỳ thi năm nay sẽ sử dụng các thiết bị hỗ trợ như camera an ninh.
Ở khâu chấm thi, việc chấm bài thi trắc nghiệm được giao cho các trường đại học. Phần mềm chấm thi trắc nghiệm năm nay được hoàn thiện một bước, đến nay đã sẵn sàng sử dụng cho Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 theo hướng tăng cường bảo mật, mã hóa tất cả các dữ liệu chấm thi và có công nghệ để bảo đảm rằng mọi can thiệp trong quá trình chấm điểm bài thi trắc nghiệm sẽ bị phát hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục