Ra mắt ứng dụng thúc đẩy nhân viên tặng thưởng và cảm ơn lẫn nhau

15:07' - 18/02/2019
BNEWS OneBonus giúp tăng cường sự gắn kết giữa các nhân viên và tạo động lực để nhân viên cố gắng hết mình vì công việc chung.

"Việc Ơi", công ty của Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nhân sự tại Việt Nam, vừa chính thức ra mắt ứng dụng dành cho doanh nghiệp có tên gọi là “OneBonus” nhằm xây dựng văn hóa ghi nhận sự cống hiến của nhân viên và khuyến khích nhân viên tích cực tham gia đóng góp công sức vào doanh nghiệp, tổ chức.

OneBonus có giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Ảnh: Viecoi.vn

OneBonus là một ứng dụng trên điện thoại sử dụng “PeerBonus” -  phương pháp đã thu hút người dùng trên toàn thế giới. Ứng dụng này giúp tăng cường sự gắn kết giữa các nhân viên, và tạo động lực để nhân viên cố gắng hết mình vì công việc chung. Điều này đạt được thông qua việc ghi nhận sự cống hiến, hỗ trợ của nhân viên/đồng nghiệp, bằng cách gửi tặng điểm kèm theo những đánh giá tích cực đến đối phương. Mỗi điểm nhận được sẽ được quy đổi thành tiền mặt hoặc phần thưởng và được trao thưởng vào cuối mỗi tháng.

Kể từ khi ra mắt thử nghiệm vào tháng 10/2018, OneBonus đã được sử dụng bởi các công ty công nghệ thông tin, công ty về giáo dục – đào tạo, nhà hàng... tại Việt Nam và nhận được phản hồi tốt từ người dùng.

Trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường tuyển dụng ngày càng tăng, ứng viên tài năng trở thành người có quyền lựa chọn doanh nghiệp, việc đầu tư xây dựng môi trường làm việc hiệu quả – nơi biết cách ghi nhận và tạo động lực cho nhân viên, cũng quan trọng không kém việc đầu tư vào quá trình tuyển dụng.

Tại Việt Nam, nơi tỷ lệ chuyển việc khá cao, vượt mức 20% tỷ lệ doanh thu, vấn đề xây dựng môi trường làm việc và quản lý doanh nghiệp trở thành nỗi lo lắng không của riêng nhà đầu tư nước ngoài nào. Nhiều nhà quản lý lo ngại về việc làm thế nào để giảm tỷ lệ nghỉ việc và duy trì được số lượng nhân viên.

Hiểu được điều này, đồng thời tận dụng những kinh nghiệm quý giá trong việc hỗ trợ tuyển dụng cho hơn 600 công ty tại Việt Nam, Việc Ơi đã phát triển OneBonus – một ứng dụng với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với văn hóa làm việc tại Việt Nam, và sẽ là một trong những bước đi đầu tiên giúp các nhà quản lý xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, cải tiến cơ cấu tổ chức và giải quyết những bất mãn cũng như giảm thiểu tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên.

Theo một số khảo sát mà Việc Ơi tổng hợp, một trong những nguyên nhân dễ khiến nhân viên nghỉ việc đó là cảm thấy cống hiến của mình không được ghi nhận một cách xứng đáng. Với OneBonus, các nhân viên sẽ nhìn nhận rõ hơn những đóng góp của đồng nghiệp; đồng thời cảm thấy đóng góp của mình, đặc biệt là những đóng góp thầm lặng, không tên, được người khác ghi nhận và trân trọng. Những lời khen ngợi, cảm ơn từ đồng nghiệp và cấp trên sẽ trở thành động lực giúp mỗi nhân viên tiếp tục cống hiến và hết mình với tập thể.

Ông Kitaguchi, CEO của Amitie Sports Club VietNam  nhận định: “Sau những lần hỗ trợ cho các đồng nghiệp trong công ty, mọi người thường hay đùa là “Này, tặng OneBonus cho tôi đi”, mặc dù chỉ là lời nói bông đùa nhưng tôi nghĩ OneBonus đã giúp chúng tôi thúc đẩy các hoạt động hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

“Ngoài ra, nhờ OneBonus tôi nhận ra được một số nhân viên đã luôn hỗ trợ những đồng nghiệp khác một cách thầm lặng và đem lại những lợi ích to lớn, điều mà trước đó tôi không quan sát và đánh giá đầy đủ được.

Chúng tôi dự định tăng gấp đôi số lượng nhân viên trong năm nay, vì vậy tôi muốn tăng cường sự tham gia đóng góp của nhân viên, cùng nhau xây dựng văn hóa doanh nghiệp  thông qua việc sử dụng dịch vụ OneBonus và tạo ra các giải thưởng hàng tháng cho nhân viên”, ông Kitaguchi nói.

Là một startup của Nhật Bản được thành lập tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2015, Việc Ơi đã hỗ trợ hơn 600 công ty và tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho nhiều kỹ sư, nhân sự. Bên cạnh đó, tận dụng 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển CNTT của công ty trong cùng group, Việc Ơi đang mở rộng kinh doanh nhiều dịch vụ trong lĩnh vực HR-Tech (Công nghệ Tuyển dụng).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục