Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã

19:44' - 06/12/2018
BNEWS Chiều 6/12 tại Hà Nội, Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCAmart) đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã.
Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã. Ảnh: Uyên Hương/TTXVN

Nhằm hỗ trợ phát triển hợp tác xã tham gia chuỗi liên kết ngày càng đi vào chiều sâu, chiều 6/12 tại Hà Nội, Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCAmart) đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UCAmart cho biết, kinh tế Việt Nam đã và đang hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới sẽ mang lại không ít cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp khi mà Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực tháng vào tháng 1/2019.
Theo đó, Việt Nam có 7 năm chuẩn bị để đón nhận những cơ hội xuất khẩu nông sản sang các thị trường rộng lớn và đón nhận những thách thức “nguy cơ” cạnh tranh với các mặt hàng từ các nước trong khối CPTPP (các nước có nền kinh tế phát triển như Australia, Newzeland, Nhật Bản…).
Để nắm bắt được cơ hội trên, ông Phạm Anh Tuấn cho rằng, sản phẩm hàng hóa Việt Nam cũng phải tuân thủ luật chơi chung. Đó là phải phù hợp với tiêu chuẩn, chất lượng mà các nước thành viên đưa ra.
Ngược lại để đối phó với “nguy cơ” sản phẩm nông nghiệp Việt Nam phải an toàn và rẻ hơn sản phẩm nông nghiệp của các nước trong hiệp định nếu không muốn thua chính trên sân nhà. Đây là bài toán thực sự nan giải đối với sản xuất nông nghiệp Việt Nam hiện nay.
Chính vì vậy, phải tích tụ ruộng đất, tập trung sản xuất hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nâng cao chất lượng, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động tham gia chuỗi giá trị nông nghiệp toàn cầu.
Ông Phạm Anh Tuấn khẳng định, sự ra đời của UCA đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai về liên kết sản xuất, tiêu thụ bền vững cho các hợp tác xã sẵn sàng ứng phó với nhiều thách thức của hội nhập.
Tuy nhiên, với thời gian thành lập hơn hai năm, khối lượng công việc khổng lồ nhưng vẫn còn rất nhiều điều phải làm cho bức tranh tổng thể của nông nghiệp nước nhà, với khát vọng được cống hiến vì một nền nông nghiệp an toàn, phát triển bền vững. Do đó, sự ra đời Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng và phát triển hợp tác xã trên toàn quốc.
Ông Nguyễn Thế Phương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã chia sẻ, nối tiếp thành công của chuỗi siêu thị nông sản an toàn UCAmart, việc ra đời Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã sẽ là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ, giúp đỡ cho các hợp tác xã thành viên tham gia chuỗi liên kết bền vững và là tiền đề cho các mục tiêu phát triển tiếp theo của Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam trong tương lai gần./.

Xem thêm:

>>Xây dựng đề án Trung tâm Kiểm toán hợp tác xã trình Thủ tướng

>>Ninh Bình nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục