Ra mắt mô hình mới về điều vận xe trực tuyến
EMDDI là hệ thống đầu tiên ở Việt Nam và thế giới được thiết kế để dùng đồng thời cho nhiều (có thể hàng nghìn) đơn vị vận tải trên cùng hệ thống mà không làm mất tính chủ động của các đơn vị vận tải.
Các đơn vị sử dụng EMDDI có thể tự cấu hình hệ thống một cách độc lập với các đơn vị khác như tự thiết lập các loại dịch vụ (xe máy, xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe đường dài, taxi, giao hàng), chế độ tính cước, phương thức chọn đường đi, chính sách khuyến mại… Việc thiết lập cấu hình này chỉ mất dưới 10 phút cho một công ty. Đối với người dùng, điểm khác biệt của EMDDI so với các hệ thống khác đang dùng hiện nay là được sử dụng cho nhiều công ty nhưng người dân đi xe chỉ cần cài đặt một ứng dụng duy nhất. EMDDI có khả năng phân biệt chính xác địa giới hành chính. Ở địa phương nào, EMDDI sẽ tự động kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải ở đó.Trong trường hợp ở một địa phương có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, EMDDI cho phép khách tự chọn hoặc để EMDDI tự động chọn xe phù hợp nhất.
Với việc dùng một ứng dụng duy nhất cho tất cả các đơn vị vận tải hành khách trên phạm vi cả nước, EMDDI giúp người dân dễ dàng gọi xe địa phương nơi sinh sống.Việc sử dụng chung cộng đồng hành khách tạo ra sự cộng hưởng giữa các đơn vị vận tải, nâng cao sức mạnh cạnh tranh. Đặc biệt, EMDDI sử dụng công nghệ lõi tiên tiến, có sức chịu tải cao, khả năng kháng lỗi tốt, có thể hoạt động ngay cả khi mất kết nối 3G tạm thời hoặc ứng dụng bị ngắt đột ngột.
EMDDI đã kết hợp với VNPAY (công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam) để tích hợp các chức năng thanh toán điện tử,cho phép khách hàng thanh toán rất đơn giản nếu không dùng tiền mặt.Ngoài ví EMDDI Pay, khách hàng còn có thể dùng ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng để thanh toán thông qua hình thức QR Pay - quét mã QR trên ứng dụng của lái xe.
Sử dụng EMDDI, các đơn vị hoạt động taxi ngoài cách gọi và điều vận qua điện thoại truyền thống sẽ có thêm 3 cách điều vận: Dùng ứng dụng gọi xe của EMDDI; dùng EMDDI để điều xe trong trường hợp khách gọi qua điện thoại, đài viên khi nhận được điện thoại của khách, chỉ cần ấn định địa chỉ của khách trên bản đồ số, EMDDI sẽ chọn lái xe thích hợp nhất phục vụ.Phương pháp này tránh được sự thiên vị của đài viên, hạn chế tình trạng tranh giành khách của lái xe. Bên cạnh đó, có thể sử dụng đồng hồ điện tử của EMDDI khi lái xe bắt khách giữa đường.
Ngoài ra, nhiều tiện ích khác được lồng ghép trong phần mềm, tạo điều kiện tốt nhất cho người dùng. Ví dụ, tìm kiếm địa danh sẽ ưu tiên theo địa phương; tính năng tranh thủ đón khách cùng đường khi lái xe di chuyển với mục đích riêng. Hiện nay, EMDDI đã được Bộ Giao thông Vận tải chính thức cấp phép tham gia thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.Ứng dụng này được triển khai ở nhiều nơi bởi các đơn vị vận tải hành khách hàng đầu, đạt kết quả khả quan. Trong thời gian triển khai, hệ thống tỏ ra có khả năng chịu tải rất cao, hoạt động ổn định 24/7, chưa bao giờ hệ thống phải tạm ngừng do sự cố.
Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng: Đại học Quốc gia Hà Nội đã và đang xây dựng, hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp theo mô hình “4 trong 1” từ ý tưởng đến nghiên cứu sáng tạo; phát minh, sáng chế, sở hữu trí tuệ và chuyển giao tri thức hoặc khởi nghiệp.Việc phát triển các sản phẩm hoàn chỉnh, hướng đến người dùng trực tiếp, góp phần gia tăng giá trị được triển khai trong khuôn viên đại học không chỉ là một xu thế mà còn để tăng cường tự chủ đại học.
Bên cạnh đó, đây còn là trách nhiệm phục vụ cộng đồng, trước hết là phục vụ trực tiếp địa phương, vùng – nơi đại học hoạt động, bao gồm cả cung cấp nguồn nhân lực, hợp tác chuyển giao tri thức, tăng nguồn thu từ cộng đồng và địa phương./.
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Cần sửa đổi Luật Giao thông đường bộ để quản lý “taxi công nghệ”
19:11' - 29/05/2018
Phóng viên BNEWS/TTXVN đã trao đổi với Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về chương trình xây dựng luật pháp lệnh 2019, điều chỉnh Chương trình xây luật, pháp lệnh 2018.
-
DN cần biết
Phát triển taxi công nghệ: Nhận diện bất cập để quản lý
08:35' - 02/05/2018
Sau hơn 2 năm thí điểm taxi công nghệ tại Việt Nam mà mới đây là sự thâu tóm của hãng Grab với Uber tại thị trường Đông Nam Á, đang đặt ra yêu cầu tạo điều kiện cho loại hình này phát triển.
-
Kinh tế và pháp luật
Làm gì để hài hoà lợi ích giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ?
11:33' - 24/06/2017
Chỉ mới hoạt động tại Việt Nam gần 5 năm nhưng thương hiệu Uber, Grab lại đang khuấy đảo thị trường taxi khi khiến nhiều hãng taxi truyền thống lao đao.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Chính phủ Thái Lan quyết tâm bán gạo tồn kho 10 năm
13:59' - 14/05/2024
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Phumtham Wechayachai ngày 13/5 nhấn mạnh rằng chính phủ muốn bán hết số gạo đã tồn kho suốt thập kỷ qua để thu được số tiền trả lại vào kho bạc.
-
DN cần biết
Gia tăng giá trị hàng Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
15:45' - 13/05/2024
Gần đây, không ít doanh nghiệp Việt đã bắt tay vào việc xây dựng chuỗi cung ứng nhằm gia tăng giá trị hàng Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
DN cần biết
Nhiều doanh nghiệp dệt may có đơn hàng đến hết tháng 9
10:51' - 13/05/2024
Các doanh nghiệp dệt may đã chủ động tìm kiếm đơn hàng đến ít nhất 6 tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp đã đủ đơn hàng sản xuất đến hết tháng 8 và tháng 9/2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sắp công bố Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023
10:04' - 13/05/2024
Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023" sẽ được Bộ Công Thương công bố vào ngày 16/5 tại Hà Nội. Đây là ấn phẩm thường niên được Bộ Công Thương phát hành từ năm 2016 đến nay.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp khởi động dịch vụ, khuyến mãi đón đầu cơ hội kinh doanh hè 2024
20:48' - 12/05/2024
Từ đầu tháng 5/2024 đến nay, nhiều doanh nghiệp bán lẻ, dịch vụ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã khởi động đa dạng hoạt động kích cầu tiêu dùng để đón đầu cơ hội kinh doanh hè 2024.
-
DN cần biết
Xây dựng cơ chế đặc biệt hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc
16:39' - 11/05/2024
Hiện nay, trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc có khoảng 24.000 chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên đang học tập và làm việc.
-
DN cần biết
Thích ứng với thị trường đa dạng văn hóa tiêu dùng tại Ấn Độ
13:32' - 11/05/2024
Theo số liệu của Đại sứ quán Ấn Độ thì giai đoạn năm 2022-2023, thương mại song phương giữa Ấn Độ và Việt Nam đạt 14,7 tỷ USD, tăng 3,98%; trong đó, xuất khẩu của Ấn Độ sang Việt Nam đạt 5,91 tỷ USD.
-
DN cần biết
Lợi ích từ dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
10:37' - 11/05/2024
Theo Trung tâm Tin học và Công nghệ, (Bộ Công Thương), việc dán tem truy xuất nguồn gốc là một phương tiện hữu hiệu để đảm bảo tính chất và nguồn gốc của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
-
DN cần biết
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu
18:26' - 10/05/2024
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3175/VPCP-KGVX ngày 10/5 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu.