Ra mắt mạng xã hội "make in Vietnam" Lotus
Đây là mạng xã hội được xây dựng tại Việt Nam vận hành, phát triển theo phương thức lấy nội dung làm trọng tâm, thông qua việc hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, 30 nguồn chính luận.
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, livestream trên trang chủ Lotus, ứng dụng Lotus và một số báo.
Đến dự và phát biểu tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Lotus có thành công hay không phụ thuộc chính vào những người sử dụng, trải nghiệm, cùng phát triển với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính người dùng, đó chính là sức mạnh của Việt Nam.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, internet có những chu kỳ 15 năm. Chu kỳ 15 năm thứ nhất là xây dựng nền tảng của một thế giới trực tuyến.
Chu kỳ 15 năm thứ hai là điện thoại di động, truyền thông xã hội, kinh tế nền tảng. Hai chu kỳ này đều gắn với các công ty internet, phần nhiều là các công ty toàn cầu.
Chu kỳ 15 năm thứ ba có thể coi như bắt đầu từ năm 2015, khi internet được tích hợp vào cuộc sống con người, những tên tuổi mới sẽ xuất hiện, không chỉ là các công ty internet nữa mà có thêm ngữ cảnh. Một ngữ cảnh cụ thể sẽ sinh ra tri thức và giá trị cụ thể.
Một ngữ cảnh Việt Nam, một bài toán Việt Nam phải có một bài toán Việt Nam. Làn sóng internet thứ ba này cần một văn hóa mới: văn hóa hợp tác.
Mạng xã hội cũng cần cách tiếp cận mới. Lotus là sản phẩm của làn sóng internet thứ ba, một cách tiếp cận theo cách mới.
Cam kết của Lotus: hợp tác, chia sẻ hợp tác, nội dung lành mạnh, lan tỏa năng lượng tích cực, cá thể hóa, tiếp cận ngữ cảnh, bảo mật dữ liệu cá nhân là để giải quyết những nhu cầu mới thông qua các công nghệ mới và đội ngũ phát triển mạnh.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thể hiện thái độ trân trọng về sự dấn thân của một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đầu tư vào một lĩnh vực khó, đang bị những gã khổng lồ toàn cầu thống trị; làm những việc mà không ít các doanh nghiệp Việt Nam khác đã thử và thất bại; tâm lý xã hội cho rằng không khả thi.
Bộ trưởng đánh giá cao VCCorp trong hoạt động kinh doanh, có giá trị đóng góp lớn vào sự phát triển của internet Việt Nam.
"Việt Nam là nước đi sau, không còn bất cứ việc gì dễ cho chúng ta nhưng chúng ta sẽ không nhìn đó một thách thức mà là cơ hội vì việc dễ không bao giờ tạo ra người tài. Sắp tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đặt ra nhiều hơn nữa các bài toán khó, có thể là rất khó nhưng sẽ luôn là những bài toán mang đến sự thành công, mang lại giá trị kinh tế lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này" - Bộ trưởng khẳng định.
Bộ trưởng nêu rõ: Mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người làm công nghệ khát khao tạo ra một mạng xã hội đời mới, cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới với những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình "Sản xuất tại Việt Nam" của Chính phủ.
Cần nhiều hơn nữa sự kết hợp ba bên này để giải nhiều bài toán của đất nước, nhất là các bài toán lớn mang tính căn bản và nền tảng giúp Việt Nam phát triển.
Cho rằng Lotus còn một chặng đường rất dài với nhiều khó khăn và quá sớm để nói đến thành công, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Điều Lotus cần kiên trì là suy nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán mô hình kinh doanh rõ ràng, cách tiếp cận khác biệt; tin tưởng Lotus sẽ kiên trì mục tiêu để thành công, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang thực hiện chương trình "Sản xuất tại Việt Nam", làm ra sản phẩm công nghệ Việt Nam phát triển ra toàn cầu, góp phần thực hiện mục tiêu đến 2020 người dùng mạng xã hội Việt Nam tương đương với người dùng mạng xã hội nước ngoài.
Với phương châm làm mạng xã hội do người Việt phát triển, lấy nội dung, trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, theo đại diện VCCorp, Lotus sinh ra không phải để cạnh tranh với các mạng xã hội khác. Mạng xã hội này có "cá tính", độc lập.
Với phương châm: "Nội dung là vua nhưng khách hàng là thượng đế", Lotus được thiết kế là một nền tảng phân phối nội dung do chính người dùng tạo ra, gây ấn tượng bằng việc nâng cao về cả mặt chất lượng cũng như hình thức tới tay các độc giả tương tác.
Chức năng đầu tiên của Lotus chính là kể chuyện bằng hình ảnh. Sử dụng Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng.
Bên cạnh đó, Lotus cũng có những format riêng dành cho những ai muốn sáng tạo nội dung, tạo cảm giác muốn viết cho người dùng. Lotus cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc...
Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Với đặc trưng là nền tảng nội dung, mỗi người dùng sẽ không có nút "kết bạn", thay vào đó, người dùng sẽ "quan tâm" hoặc ''theo dõi" lẫn nhau.
Không cần phải là một nhà sáng tạo nội dung chuyên sâu được công nhận và đăng ký trước, mỗi cá nhân khi tham gia Lotus đều có cơ hội kiếm tiền nếu thông tin có giá trị, ví dụ như: một hình ảnh/video đắt giá, một mẩu tin nhanh ngay tại hiện trường có thể được các bên chuyên nghiệp đồng ý mua lại, cho phép đăng tải và chia sẻ một phần lợi nhuận lẫn nhau...
Sau lễ ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), thời gian dùng thử dự kiến kéo dài từ 3 đến 6 tháng.
Trong giai đoạn này Lotus sẽ mở truy cập dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện, ''mở khóa'' các chức năng nằm trong kế hoạch, chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người dùng và xã hội.
Người dùng có thể tải ứng dụng Lotus qua đường link http://bit.ly/2m6uJ36, tương thích với cả iOS và Android./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Sắp ra mắt mạng xã hội Lotus của Việt Nam
17:06' - 09/09/2019
Ngày 9/9, Công ty cổ phần VCCorp tổ chức họp báo giới thiệu mạng xã hội của Việt Nam – Lotus sau một năm nghiên cứu. Dự kiến, bản Beta của mạng xã hội Lotus sẽ được ra mắt vào ngày 16/9/2019.
-
Doanh nghiệp
Zalo đã nộp hồ sơ xin cấp phép hoạt động như một mạng xã hội
21:32' - 01/08/2019
Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình (Bộ Thông tin và Truyền thông), Zalo đã nộp hồ sơ xin cấp phép hoạt động như một mạng xã hội.
-
Chuyển động DN
Mạng xã hội của Viettel tăng trưởng 58% về người dùng
21:48' - 30/07/2019
Kết thúc 6 tháng đầu năm, ứng dụng Mocha của Tập đoàn có mức tăng trưởng người dùng lên tới 58% và đạt hơn 7 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Lần đầu tiên Việt Nam đứng thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
19:36' - 25/04/2024
Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore
15:24' - 25/04/2024
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 3/2024 tiếp tục thể hiện tín hiệu tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore vẫn giữ được mức tăng tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác đá gây bụi chắn tầm nhìn trên đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
13:30' - 25/04/2024
Việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé cao, sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4 chỉ đón khoảng 120.000 khách/ngày
13:28' - 25/04/2024
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới, sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) dự kiến đón lượng khách trung bình khoảng 115.000 – 120.000 khách/ngày. Lượng khách này thấp so với những kỳ nghỉ lễ, tết gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp 30/4 - 1/5
11:13' - 25/04/2024
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe tải trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc giờ cao điểm dịp lễ 30/4
11:08' - 25/04/2024
Ngành Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến đường từ các tỉnh, thành phía Nam lên thành phố Đà Lạt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện
20:40' - 24/04/2024
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các đơn vị phát điện với khách hàng (DPPA).
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
20:08' - 24/04/2024
Tây Nguyên được đánh giá là vùng có rất nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù trong bản sắc văn hoá, dân tộc, hệ sinh thái, tài nguyên...
-
Kinh tế Việt Nam
Tỉnh Đồng Nai sẵn sàng chào đón làn sóng các nhà đầu tư Nhật Bản
19:49' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 24/4, tại thủ đô Tokyo đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai.