Ra mắt Ford Everest mới, bản cao cấp có giá bán bất ngờ

19:43' - 29/08/2018
BNEWS Tối 29/8, Ford Việt Nam ra mắt phiên bản mới của mẫu SUV Everest 7 chỗ cỡ trung có nhiều nâng cấp đáng chú ý với giá bán cho bản cao cấp là 1,399 tỷ đồng, rẻ hơn 500 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam giới thiệu về mẫu SUV Everest 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Về ngoại thất, thiết kế trước đây của Ford Everest nhập khẩu nguyên chiếc đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lai vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe.

Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố vừa mạnh mẽ của dòng xe SUV.

Bản Titanium hai cầu sử dụng vành hợp kim nhôm đúc 20 inch trong khi các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inche.

Ford Everest có giá bán thấp nhất là 1,112 tỷ đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest mọi thứ đều được chăm chút tỉ mỉ giúp chiếc xe nổi bật hơn nhiều so với phiên bản trước đó.

Tuy nhiên, cải tiến đáng chú ý ở phiên bản mới này chính là nhà sản xuất trang bị hàng loạt tính năng và công nghệ, trong đó đáng chú ý nhất là động cơ và hộp số 10 cấp của Ford Everest mới được cải tiến toàn diện lần đầu xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam, kết hợp cùng các công nghệ hiện đại chống rung ồn.

So với giá bán của phiên cũ, Ford Everest phiên bản cao cấp nhất có giá rẻ hơn trên 500 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, trong 5 phiên bản đưa về Việt Nam, phiên bản Everest Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất 213 mã lực, đạt được mô-men xoắn cực đại 500Nm chỉ ở 1.750 vòng/phút.

Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ 2.0L turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420Nm, giúp tiết kiệm nhiện liệu thêm 12% so với thế hệ trước.

Ford Everest 2018 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị hộp số tự động 10 cấp và nhiều tính năng hỗ trợ người lái.

Ông Anthony Hall, Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Người Châu Á vốn có định kiến rằng động cơ máy dầu là dành cho xe tải hay các xe thương mại, không dành cho các dòng xe cao cấp hay cho gia đình như máy xăng.

Tuy nhiên, Ford đang tích cực thay đổi định kiến này. Động cơ và hộp số của Ford Everest mới được cải tiến toàn diện, kết hợp cùng các công nghệ hiện đại chống rung ồn đã nâng sự tiện nghi và hoàn thiện của chiếc xe lên một tầm cao mới và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ford Everest bản Titanium hai cầu sử dụng bánh xe với vành hợp kim nhôm đúc 20 inch trong khi các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài động cơ và hộp số hoàn toàn mới, Everest mới được cho là chiếc SUV dẫn đầu về công nghệ với các tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp toàn diện.

Đó là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước trên phiên bản Titanium, kết hợp với tính năng phanh tự động khẩn cấp sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước.

Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.

Ford Everest mới được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, thông minh, chỉ bằng một cái gạt chân ở dưới cản sau, tiện lợi khi chủ xe xách nhiều đồ trên tay.

Cùng với đó, hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp giúp kiểm soát áp suất và thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm.

Không thua kém những SUV hạng sang, Everest mới còn được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, hỗ trợ đỗ xe tự động, chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí SYNC 3 và 7 túi khí cũng là tiêu chuẩn phổ biến của dòng xe này.

Bảng giá Ford Everest phiên bản 2018. So với phiên bản cũ, giá xe rẻ hơn từ 70 đến 500 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, Ford Everest mới cũng trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái gồm hệ thống kiểm soát địa hình, cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lái xe, đèn pha tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera lùi và cảm biến cùng cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang...

Ford Everest mới có 5 phiên bản, nhưng mới về Việt Nam 3 phiên bản. Giá bán cho phiên bản Everest Titanium 2.0 AT AWD là 1,399 tỷ; bản Everest Titanium 2.0 AT 4x2 là 1,177 tỷ; và bản Everest Trend 2.0 AT 4x2 là 1,112 tỷ đồng (đã có thuế VAT). 

Như vậy, so với các phiên bản cũ, giá bán Ford Everest mới giảm từ 70 - 500 triệu đồng nhờ hưởng thuế nhập khẩu 0%. Hai phiên bản còn lại là Turbo 4x2 Ambiente 10AT và Turbo 4x2 Ambiente trang bị hộp số sàn 6 cấp chưa được Ford công bố giá bán./.

Xem thêm:

>>Ford Motor - “Cha đẻ” của "chú ngựa hoang" Mustang

>>Ford tìm cách vực dậy hoạt động tại thị trường ô tô Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục