Ra mắt dự án “Chợ Lớn Food Story" thông qua GrabFood

16:59' - 14/10/2019
BNEWS Ngày 14/10, UBND Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Grab (thông qua GrabFood) và Outbox Consulting ra mắt dự án “Chợ Lớn Food Story".
Tại Quận 5, quán hủ tiếu thường bán kèm các món điểm tâm đặc trưng như xíu mại, há cảo, xôi gà

Đây là dự án nhằm quảng bá toàn diện nền ẩm thực của Quận 5 – Chợ Lớn đến người dân và khách du lịch. 

Mang trong mình bề dày lịch sử, văn hóa hơn 300 năm hình thành và phát triển, Quận 5 – Chợ Lớn là nơi hội tụ ẩm thực tinh hoa của  Tp. Hồ Chí Minh với những quán ăn có tuổi tính bằng cả đời người. Ẩm thực nơi đây là sự hội tụ và dung hòa của phong vị người Việt và đặc trưng của người Hoa (Quảng Đông, Triều Châu, Phúc Kiến, Hải Nam, Hẹ). 

Đến Quận 5 - Chợ Lớn vào bất kì thời điểm nào trong ngày, người dân đều có thể thưởng thức món ăn phù hợp theo nhu cầu. Buổi sáng, người dân có thể thưởng thức các món hủ tiếu đa dạng, độc đáo. Tại Quận 5, quán hủ tiếu thường bán kèm các món điểm tâm đặc trưng như xíu mại, há cảo, xôi gà.

Vào buổi trưa, người dân có thể ghé tới những tiệm cơm gia truyền, nhà hàng dimsum, mì sủi cảo, hay mì vịt tiềm. Buổi xế chiều, Quận 5 trở nên tấp nập với các xe bánh hẹ, những hàng súp cua, khổ qua cà ớt hay phá lấu trên khắp nẻo đường. Ẩm thực ban đêm cũng hết sức nhộn nhịp với những hàng lẩu cù lao, gà ác tần thuốc bắc... 

Đến Quận 5 - Chợ Lớn vào bất kì thời điểm nào trong ngày, người dân đều có thể thưởng thức món ăn phù hợp theo nhu cầu

Nhằm duy trì, nâng tầm giá trị ẩm thực và vinh danh các đầu bếp địa phương, đồng thời đưa ẩm thực thành yếu tố tiên phong thúc đẩy du lịch Quận 5 - Chợ Lớn cũng như du lịch Tp. Hồ Chí Minh, dự án quảng bá ẩm thực Chợ Lớn Food Story đã được ra đời. 

Dự án sẽ bình chọn ra 10 món ăn tiêu biểu nhất của vùng đất Quận 5 - Chợ Lớn qua sự bình chọn của người dân cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương.

Đây là lần đầu tiên UBND Quận 5 phối hợp cùng với một đơn vị tư vấn chuyên sâu về phát triển và quản lý điểm đến – Outbox Consulting và Grab (thông qua GrabFood) - ứng dụng đa dịch nhằm tạo nên một chiến dịch tổng thể toàn diện về ẩm thực Chợ Lớn.

Chiến dịch về ẩm thực này kết hợp giữa sách ảnh nghệ thuật, clip phóng sự, không gian tranh tường và hội chợ ẩm thực cuối tuần với mong muốn mang lại những yếu tố mới lạ và hấp dẫn về ẩm thực Quận 5 – Chợ Lớn cho cộng đồng địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động chính của chiến dịch này gồm 4 phần: Sách ảnh chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn;  Chuỗi video chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn; Tranh tường Ẩm thực Chợ Lớn; và Ngày hội Ẩm thực Chợ Lớn.

Thông qua các câu chuyện, hoạt động thực tế, dự án sẽ không chỉ lan tỏa tinh thần ẩm thực mà còn kích thích nhu cầu của người dùng tại đây. Từ đó, Grab và GrabFood sẽ giúp cải thiện hiệu quả truyền thông cho các nhà hàng, quán ăn tại Quận 5 cũng như giúp các nhà hàng, quán ăn tại Quận 5 - Chợ Lớn nâng cao hiệu quả kinh doanh, doanh thu.../.

Xem thêm:

>>Grab ra mắt mô hình “căn bếp trung tâm" đầu tiên tại Việt Nam

>>Grab – “Chú kỳ lân khởi nghiệp” của Đông Nam Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục