Ra mắt cuốn sách về các doanh nghiệp Italy thành công tại Việt Nam

08:01' - 27/11/2019
BNEWS Ấn phẩm nhằm đưa ra một góc nhìn toàn cảnh về hợp tác kinh tế Italy-Việt Nam và những thành công của các doanh nghiệp Italy đầu tư tại Việt Nam.

Hiệp hội Italy -ASEAN mới đây đã giới thiệu cuốn sách với tựa đề “Thực nghiệm thành công – Doanh nghiệp Italy tại Việt Nam (Un laboratorio di successo – Le imprese italiane in Vietnam) do Romeo Orlandi, Phó chủ tịch Hiệp hội Italy-ASEAN và Valerio Bordonaro, Giám đốc văn phòng Hiệp hội tại Rome biên soạn với hai phiên bản tiếng Italy và tiếng Anh.

Ấn phẩm nhằm đưa ra một góc nhìn toàn cảnh về hợp tác kinh tế Italy-Việt Nam và những thành công của các doanh nghiệp Italy đầu tư tại Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, lời tựa cuốn sách khẳng định trải qua bao thăng trầm lịch sử, Việt Nam đã thành công và cho đến nay đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực và đóng một vai trò quan trọng trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tính năng động xã hội là thành quả của sự kết hợp giữa tăng trưởng và ổn định, trong đó thu hút đầu tư nước ngoài là một công cụ hữu hiệu. Italy đã kết hợp hiệu quả giữa kiến thức và kinh nghiệm của các doanh nghiệp nước nhà với khả năng sản xuất mạnh mẽ của Việt Nam và chỉ trong vài năm số doanh nghiệp Italy đã tăng nhanh tại Việt Nam. 
Trong lời mở đầu, cựu Thủ tướng Italy và là Chủ tịch Hiệp hội Italy-ASEAN, Enrico Letta, khẳng định năm 2019 được xác định là một bước ngoặt trong quan hệ kinh tế Việt Nam - Italy và ấn phẩm này nhằm phản ánh bước nhảy vọt về chất trong quan hệ song phương giữa hai nước.

Ông Enrico Letta cho rằng Việt Nam hiện là minh chứng cụ thể nhất về sự phát triển với việc thông qua các định hướng kinh tế đúng đắn. Việt Nam không chỉ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài bởi chi phí sản xuất thấp mà còn trực tiếp tham gia vào quá trình tạo ra giá trị kinh tế.

Việt Nam đã trở thành “thỏi nam châm” thu hút không chỉ các công ty đa quốc gia, mà còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và các doanh nghiệp này đang tìm thấy điều kiện làm việc thuận lợi và một môi trường kinh tế hướng tới sự chia sẻ tăng trưởng.

Các doanh nghiệp Italy nhận thấy Việt Nam là một đối tác đầy hứa hẹn. Minh chứng cho điều này là hiện có hơn 100 doanh nghiệp Italy đã đầu tư tại các khu vực quanh thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, những khu vực phát triển nhất của đất nước.
Cuốn sách đến với công chúng nhân sự kiện “Bookcity Milano”, buổi giới thiệu sách về ASEAN diễn ra mới đây tại Milano do Hiệp hội Italy-ASEAN tổ chức. Tham dự sự kiện có ông Romeo Orlandi Phó chủ tịch Hiệp hội Italy-ASEAN, ông Nguyễn Đức Thanh, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, cùng nhiều học giả, nhà nghiên cứu tại Italy./.

>> Italy sẽ đánh thuế 3% với các công ty công nghệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục