Ra mắt chương trình "Khởi nghiệp công nghệ" trên sóng VTV3 từ 3/8

16:20' - 31/07/2019
BNEWS Chiều 31/7, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam họp báo giới thiệu chương trình mới - "Khởi nghiệp công nghệ".

Chương trình được thực hiện với sự hỗ trợ của các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Công nghệp - Viễn thông Quân đội Viettel, sẽ lên sóng VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam từ 3/8/2019, lúc 12 giờ, thứ bảy hàng tuần.

Tham gia khởi nghiệp công nghệ, các nhà sáng lập ứng dụng di động mang đến nhiều sản phẩm sáng tạo, độc đáo. Ảnh minh họa: An Hiếu - TTXVN

Tham gia khởi nghiệp công nghệ, các nhà sáng lập ứng dụng di động mang đến nhiều sản phẩm sáng tạo, độc đáo: Thế giới thợ - cung cấp những người thợ lành nghề để sửa chữa mọi hỏng hóc trong gia đình hay công trình; Manmo - khai thác phân khúc nhà trọ, nhà nghỉ cho khách có nhu cầu lưu trú với mức giá tốt, linh động; iMotor - minh bạch hóa những thông tin kỹ thuật về xe máy, ô tô để chủ xe chủ động chăm sóc, sửa chữa xế yêu, không còn lỗi lo bị lừa...

Hội đồng tư vấn của chương trình gồm các chuyên gia, cố vấn uy tín, giàu kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực, có tầm nhìn, am hiểu thị trường, mang tới những nhận định chuyên sâu, định hướng chiến lược để nâng tầm các dự án công nghệ.

Điển hình như: Chuyên gia Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNG, nhà sáng lập điều hành IOT link; chuyên gia Đào Xuân Hoàng, Nhà sáng lập và điều hành Monkey Junior; chuyên gia Mai Duy Quang, Giám đốc TOPICA Founder Institute, Phó Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA)...

Tham gia chương trình còn có các nhà báo, phóng viên với góc nhìn sắc sảo: nhà báo Trương Anh Ngọc, Thông tấn xã Việt Nam; nhà báo Quỳnh Hương, báo điện tử Dân Việt; nhà báo - chuyên gia tâm lý Hoàng Anh Tú...; các nghệ sỹ, cùng đội ngũ người hâm mộ đông đảo sẵn sàng ủng hộ các ứng dụng tiềm năng của khởi nghiệp công nghệ: ca sỹ Bảo Trâm, Yến Lê, Minh Vương, diễn viên Lan Phương, Thanh Hương, Anh Vũ, Trọng Hùng, diễn viên - MC Tuấn Tú, Thu Hoài.

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 100 khán giả "quyền lực" đại diện cho các nhóm người dùng trên thị trường - là những người trực tiếp đưa ra quyết định về số phận của ứng dụng trong mỗi cuộc thi...

Thể thức thi đấu chương trình được chia làm 3 vòng: Vòng 1 (8 tập), vòng 2 (6 tập), vòng 3 (Chung kết).

Theo đó, tại vòng 1, mỗi tập sẽ có ba đội dự thi. Hội đồng Tư vấn đưa ra nhận định về chuyên môn để định hướng người dùng một cách khách quan. Khách mời truyền thông, báo chí, nghệ sỹ bày tỏ cảm nhận chủ quan với tư cách người sử dụng. 100 "khán giả" quyền lực ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp sẽ trực tiếp trải nghiệm apps tại trường quay, đưa ra quyết định có lựa chọn apps đó không.

Tỷ lệ khán giả lựa chọn apps càng cao, cơ hội đi tiếp của đội chơi càng lớn. Đội chơi đặt cược dựa trên các thông số dữ liệu có được từ cuộc chơi.

Phần chơi này thể hiện khả năng tiên liệu thị trường của các nhà sáng lập apps. Kết thúc vòng 1, 12/24 đội chơi sẽ đi tiếp vào vòng trong, bao gồm 8 ứng dụng chiến thắng từ mỗi cuộc thi đấu, 4 ứng dụng do Hội đồng tư vấn lựa chọn.

Tiếp đó, 12 ứng dụng vào vòng 2 sẽ trải qua 2 phần thi. Phần 1: Nâng cấp ứng dụng (theo đầu bài của Hội đồng tư vấn từ vòng 1). Phần 2: Các tác giả bước vào phòng tình huống (dạng tiểu phẩm được xây dựng dựa trên tính năng cũng như phản hồi của khán giả). Kết thúc vòng 2, ba đội có điểm số cao nhất và một sản phẩm do Hội đồng tư vấn lựa chọn sẽ được vào chung kết.

Vòng Chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp với sự tương tác của khán giả truyền hình, có sự tham gia của các nhà đầu tư, quỹ đầu tư.

"Khởi nghiệp công nghệ" là định dạng chương trình hoàn toàn made in VietNam, được chuẩn bị trong thời gian dài. Chương trình mang đến cái nhìn mới mẻ, dễ hiểu về ý tưởng của các ứng dụng, về những nhà lập trình ứng dụng, về cách thức tạo lập, điều hành hoạt động của một dự án công nghệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục