Ra mắt các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh

17:18' - 11/01/2019
BNEWS Chiều 11/1, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum công bố và ra mắt các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Đây là lần đầu tiên sau khoảng 30 năm tỉnh Kon Tum mới có các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh đến người tiêu dùng.

Tại buổi ra mắt, các dòng sản phẩm được làm từ sâm Ngọc Linh như dịch chiết xuất sâm K5, trà sâm K5, sâm ngâm mật ong rừng, sâm tươi, rượu sâm K5…được giới thiệu đến người tiêu dùng. Việc chế biến, cho ra các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sâm Ngọc Linh với giá hợp lý.

Theo ông Trần Văn Hảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum: thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra nhiều dòng sản phẩm khác được làm từ sâm Ngọc Linh như nước tăng lực, sản phẩm làm đẹp (mỹ phẩm), chăm sóc sức khỏe từ sâm Ngọc Linh . Công ty sẽ tiếp tục bảo tồn, phát triển nguồn gene quý tại đỉnh núi Ngọc Linh. Mỗi năm, công ty dành từ 40 - 50 nghìn cây giống để cấp cho các hộ dân sống trên đỉnh Ngọc Linh.

Cụ thể, mỗi hộ dân sẽ được cấp 100 cây giống/năm, khi cây cho thu hạt (có hạt người dân tự gieo), công ty sẽ hỗ trợ cho các hộ dân khác ở 2 huyện Tumơrông và Đăk Glei để trồng, phát triển cây sâm Ngọc Linh. Đây là cách giúp người dân ở vùng núi Ngọc Linh sống tốt từ cây sâm quý. Công ty tiếp nhận con em đồng bào các dân tộc tại đỉnh Ngọc Linh vào làm công nhân.

Tỉnh Kon Tum hiện có 2 đơn vị là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đăk Tô và Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum được ngành chức năng cấp giấy công nhận về giống sâm Ngọc Linh. Đây là 2 đơn vị có hồ sơ, được kiểm định về chất lượng, nguồn gốc.

Địa phương có hơn 500 ha sâm Ngọc Linh; trong đó, Công ty cổ phầm Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã trồng được gần 500 ha. Đây là đơn vị tiên phong trong công tác bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh. Sâm Ngọc Linh được trồng từ chính các hạt giống mà doanh nghiệp bảo tồn và phát triển hàng chục năm qua. Cây sâm đươc trồng trên đỉnh Ngọc Linh do chính những người con sống trên đỉnh núi này chăm sóc.

Nhiều năm qua, khi biết được tác dụng của sâm Ngọc Linh tốt cho sức khỏe thị trường sâm Ngọc Linh tại tỉnh Kon Tum rất sôi động. Dù các doanh nghiệp tỉnh Kon Tum chưa bán sâm Ngọc Linh củ tươi nhưng ngoài thị trường việc mua bán sâm rất tấp nập. Đây là các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện giá bán sâm Ngọc Linh ngoài thị trường (không được kiểm định chất lượng) rất đa dạng từ 50 - 200 triệu đồng/kg củ tươi; giá sâm lá khô từ 35 - 40 triệu đồng. Vì giá cao nên ít người dân có thể tiếp cận được sâm Ngọc Linh./.

Xem thêm:

>>Chàng thạc sỹ trẻ đam mê với cây thuốc quý - Sâm Ngọc Linh

>>Sâm giả trà trộn vào vùng có chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh Kon Tum

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục