Quỹ đầu tư bất động sản đầu tiên được niêm yết trên HOSE

11:15' - 27/02/2017
BNEWS Ngày 27/2, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ niêm yết và phiên giao dịch đầu tiên cho chứng chỉ quỹ của Quỹ đầu tư bất động sản Techcom Việt Nam (TC REIT).

Theo đó, Quỹ TC REIT đã trở thành Quỹ đầu tư bất động sản đầu tiên được niêm yết và giao dịch trên HOSE.

Giá tham chiếu cho ngày giao dịch đầu tiên là 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ, với biên độ dao động giá là +/-20%.

Theo ông Lê Hải Trà, Phó Tổng giám đốc phụ trách HOSE, Quỹ TC REIT có mã chứng khoán là FUCVREIT, thuộc loại hình quỹ đầu tư bất động sản đại chúng dạng đóng đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập quỹ đầu tư chứng khoán số 22/GCN-UBCK ngày 29/06/2016, với tổng vốn điều lệ là 50 tỷ đồng (tương đương 5.000.000 chứng chỉ quỹ) đồng thời có thời hạn hoạt động là không giới hạn.

Hiện tại, Quỹ TC REIT được quản lý bởi Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ Thương và được giám sát bởi Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Thành.

Đánh giá về sự tham gia niêm yết của Quỹ TC REIT trên HOSE, các chuyên gia cho rằng, sự kiện này mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư nội địa, có thể sở hữu một phần những bất động sản tiềm năng và hưởng thu nhập đều đặn, ổn định từ bất động sản đó mà không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu các bất động sản đó.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể dễ dàng mua đi bán lại chứng chỉ quỹ chứ không khó khăn trong thanh khoản như việc sở hữu một bất động sản khi có nhu cầu chuyển nhượng.

Mặt khác, việc tham gia niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự phát triển của Quỹ TC REIT trong tương lai.

Đặc biệt, Quỹ TC REIT sẽ nhận được thêm nhiều sự quan tâm của công chúng đầu tư, đảm bảo tính công khai, minh bạch và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư trong quá trình hoạt động của mình.

Bà Lê Thị Tuyết Hằng, đại diện Quỹ TC REIT cho biết, trong thời gian tới, Quỹ TC REIT sẽ tăng vốn để đáp ứng nhu cầu đầu tư trong tương lai gần, hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích dài hạn cho nhà đầu tư thông qua nhiều chiến lược hiệu quả.

Điển hình, Quỹ TC REIT có nguồn thu nhập đều đặn, ổn định từ bất động sản và tăng trưởng dài hạn của giá trị bất động sản; đồng thời chiến lược quản lý bất động sản năng động, hiệu quả cũng như đầu tư vào các bất động sản tiềm năng trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục