Quốc lộ 61 mới nâng cấp đã xuống cấp
Mặt đường gợn sóng, bong tróc, nhiều “ổ gà” ứ đọng nước mưa gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông… là thực trạng đáng buồn trên Quốc lộ 61, đoạn Cái Tư - Gò Quao thuộc địa bàn huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang hiện nay.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61, đoạn Cái Tư - Gò Quao (Kiên Giang) khởi công từ tháng 8/2014 và hoàn thành thông xe vào cuối năm 2015. Đoạn đường dài 14 km, tổng mức đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng khoảng 471 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng đưa vào sử dụng, đoạn đường hiện đã hư hỏng, xuống cấp, gây bức xúc trong dư luận.
Mặt đường nhiều “ổ gà” ứ đọng nước mưa trở thành cái bẫy khiến không ít người điều khiển xe máy bị nước bắn bẩn và ngã khi ô tô chạy qua. Ông Ngô Hen, Chủ tịch UBND huyện Gò Quao bức xúc, nguy cơ tai nạn giao thông rất cao do mặt đường quá xấu, không kẻ vạch phân làn và lưu lượng xe nhiều.Từ đầu năm đến nay đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng trên đoạn đường này mặc dù huyện đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để ngăn chặn, kiềm chế, xóa điểm đen tai nạn giao thông.
Đoạn đường này sẽ tiếp tục hư hỏng nặng nề, xuống cấp nghiêm trọng nếu không được duy tu, sửa chữa, khắc phục kịp thời, nhất là đang vào giai đoạn cao điểm của mùa mưa bão.Từ những vết loang lở, bong tróc và các “ổ gà” ứ đọng nước ban đầu đang dần biến thành “ổ trâu”, “ổ voi” trên mặt đường do xe khách, xe trọng tải lớn lưu thông khá dày khiến các điểm này càng bị khoét sâu, sụt lún nặng nề.
Điều này không những gây trở ngại giao thông, vận chuyển hàng hóa mà còn tốn nhiều kinh phí khắc phục, sửa chữa sau này. Cùng với đoạn Cái Tư - Gò Quao, đoạn Gò Quao - Bến Nhứt trên Quốc lộ 61 vừa nâng cấp xong đưa vào khai thác từ đầu năm 2016 nhưng hiện nay cũng trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Nhiều nơi trên đoạn này mặt đường bong tróc đất cát, nước mưa ứ đọng.
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61 đoạn Gò Quao - Cái Tư và Gò Quao - Bến Nhứt vừa hoàn thành đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn mà đã hư hỏng, xuống cấp. Câu hỏi đang được dư luận và người dân đặt ra là trách nhiệm thuộc về ai và cách xử lý, khắc phục.
Đây là một trong những con đường huyết mạch, trọng yếu của Kiên Giang kết nối với hệ thống giao thông Đồng bằng sông Cửu Long và các trục đường quan trọng trong vùng phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh Khung chính sách hỗ trợ tái định cư cải tạo quốc lộ 91
09:18' - 03/07/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn Km7+00-Km14+00.
-
Kinh tế & Xã hội
Xử lý nghiêm hành vi tháo tấm chống lóa trên Quốc lộ 1A
21:45' - 02/07/2016
Trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận, các tấm lưới này mới được đưa vào sử dụng chưa lâu thì đã bị người dân một số địa phương tự ý tháo dỡ để băng qua dải phân cách sang đường.
-
Kinh tế Việt Nam
Dân khổ vì Quốc lộ 38 thi công chậm tiến độ
09:36' - 28/06/2016
Do thiếu mặt bằng tại địa bàn các huyện của tỉnh Hải Dương nên dự án nâng cấp Quốc lộ 38 phải lùi thời gian hoàn thành vào tháng 8/2016.
-
Kinh tế & Xã hội
Tháng 7 giải tỏa vi phạm hành lang an toàn Quốc lộ 3
16:06' - 26/06/2016
Trong tháng 7, lực lượng liên ngành Thanh tra Giao thông Vận tải và Công an thành phố sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 3.
-
Kinh tế Việt Nam
Né trạm thu phí BOT, Quốc lộ 38 ô nhiễm vì xe trọng tải lớn
10:35' - 16/06/2016
Do trạm thu phí cầu Hồ (Bắc Ninh) dừng hoạt động và đặc biệt phí Quốc lộ 5 tăng cao nên xe trọng tải lớn, nhất là xe container đã chọn tuyến đường Quốc lộ 38 để chạy.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có Tổng Giám đốc mới
22:03' - 26/04/2024
Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng, nhiều tuyến đường cửa ngõ TP. HCM ùn ứ
20:33' - 26/04/2024
Một số khu vực cửa ngõ TP.HCM ùn ứ cục bộ nhưng không quá nghiêm trọng. Trong khi đó, các bến xe, nhà ga nhộn nhịp hành khách, bắt đầu hành trình nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa vào hoạt động nhiều trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc - Nam dịp nghỉ lễ
17:45' - 26/04/2024
Cục Đường cao tốc Việt Nam đã có văn bản về việc tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm dọc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông với những đoạn đã hoàn thành nhưng chưa có trạm dừng nghỉ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
17:39' - 26/04/2024
Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn thông tin, phía Cục Thương mại Bằng Tường, Trung Quốc thông báo việc làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé máy bay dự báo tăng theo xu hướng toàn cầu
17:05' - 26/04/2024
Báo cáo xu hướng toàn cầu (Global Trend Report) do FCM Consulting dự báo giá vé máy bay toàn cầu sẽ tăng từ 3-7% trong năm 2024 và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.
-
Kinh tế Việt Nam
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
16:48' - 26/04/2024
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:
-
Kinh tế Việt Nam
Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
15:26' - 26/04/2024
Cách đây 65 năm, vào ngày 1/5/1959, Trung đoàn Không quân vận tải 919 (nay là Đoàn bay 919) được thành lập, trở thành đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính thức thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
14:27' - 26/04/2024
Với 2 đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo được đưa vào khai thác dịp 30/4/2024, tổng chiều dài đường bộ cao tốc đang khai thác trên tuyến Bắc - Nam được nâng lên 1.206 km.
-
Kinh tế Việt Nam
“Sáng tạo” ra những không gian mới cho tăng trưởng kinh tế
11:43' - 26/04/2024
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM cho rằng, chúng ta phải không ngừng đổi mới, cả về tư duy, cách làm và mô hình để “sáng tạo” ra những không gian mới cho tăng trưởng kinh tế”.