Quốc lộ 27 đoạn qua tỉnh Lâm Đồng xuống cấp nghiêm trọng

11:47' - 25/09/2019
BNEWS Quốc lộ 27 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đoạn từ đèo Phú Sơn (huyện Lâm Hà) tới xã Phi Liêng (huyện Đam Rông) dài khoảng 10 km hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng.
Một trong nhiều đoạn đường xấu trên Quốc lộ 27. Ảnh: Đặng Tuấn – TTXVN

Hơn hai năm nay, đoạn đường này chưa được sửa chữa và trở thành nỗi ám ảnh với người đi đường.

Nhiều vị trí đã xuất hiện “hố voi”, còn “ổ gà” thì dày đặc khắp mặt đường khiến các phương tiện lưu thông rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Quốc lộ 27 là tuyến đường huyết mạch nối 3 tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng và Đắk Lắk có tổng chiều dài gần 300 km; trong đó, đoạn qua Lâm Đồng dài 123,5 km.

Đoạn đường trên đèo Phú Sơn (huyện Lâm Hà) đến xã Phi Liêng, huyện Đam Rông nhiều đoạn xuất hiện những hố to chiếm cả lòng đường.

Mặt đường đã hư hỏng lâu ngày nhưng không được sửa chữa. Xe tải, container lưu thông thường xuyên nên mặt đường bị cày nát.

Nhiều đoạn chỉ chiều dài 100 m liên tiếp có nhiều ổ gà, ổ voi, lầy lội vì nước tù đọng lâu ngày. Có những đoạn lớp đá, nhựa bong tróc sụt lún.
Anh Nguyễn Văn Hà (xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà) thường xuyên lái xe khách đi huyện Đam Rông, cho biết: "Đoạn đường này gần 1 năm nay trở nên rất xấu và nguy hiểm vì quá nhiều ổ gà ngay khúc cua khiến xe tải lưu thông rất khó khăn. Tôi lái xe từ huyện Lâm Hà đến xã Phi Liêng (huyện Đam Rông) khoảng 16 km nhưng phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ. Nếu đường tốt thì chỉ mất chưa tới 30 phút”.
Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, Quốc lộ 27 được Tổng cục Đường bộ ủy quyền cho Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng quản lý từ km 83 đến km 174 (đoạn từ cầu Krông K’Nô, huyện Đam Rông đến ngã ba Liên Khương, huyện Đức Trọng).

Từ năm 2009, tuyến đường này được đầu tư xây dựng từng đoạn và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do không được đầu tư đồng bộ nên kết cấu nền, móng, mặt đường có chất lượng và tình trạng hư hỏng xuống cấp không đồng nhất.
Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của Quốc lộ 27, năm 2017, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng đã cho tráng một lớp nhựa mỏng lên mặt đường tại các vị trí hư hỏng nặng tại đoạn qua xã Phi Liêng.

Thế nhưng, cách làm này cũng chỉ duy trì mặt đường tạm thời trong thời gian ngắn, sau đó lại xảy ra bong tróc, hư hỏng và gây tốn kém, lãng phí.
Từ năm 2010, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 qua địa phận tỉnh Lâm Đồng với tổng nguồn vốn khoảng 1.350 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa được bố trí vốn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục