Quốc hội Lập hiến Venezuela lên án vụ ám sát hụt Tổng thống N. Maduro

12:53' - 06/08/2018
BNEWS Ngày 5/8, Quốc hội Lập hiến Venezuela (ANC) đã lên án vụ ám sát hụt Tổng thống nước này Nicolas Maduro, cho rằng đây là hành động thể hiện sự tuyệt vọng và sụp đổ của phe cực hữu.
 Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez ngày 5/8 cho biết, âm mưu ám sát Tổng thống Nicolas Maduro đã được chuẩn bị trong ít nhất 6 tháng. . Ảnh: TTXVN phát


Trong thông cáo đăng tải trên trang tin tức TeleSur, ANC mô tả hành động trên là sự “hèn hạ” chống lại nhà lãnh đạo nước này. Thông cáo nhấn mạnh sau vụ đảo chính bất thành nhằm vào cố Tổng thống Hugo Chavez hồi năm 2002, lực lượng cánh hữu luôn có ý định củng cố sức mạnh của mình thông qua “những cơ chế kích động chiến tranh phi truyền thống”.

ANC nhấn mạnh chủ quyền của đất nước chưa bao giờ bị khuất phục và luôn được bảo vệ trước các mối đe dọa. Cơ quan lập pháp này đồng thời khẳng định sự lãnh đạo của Tổng thống Maduro, cũng như tiếp tục bảo vệ lá cờ cách mạng của của anh hùng dân tộc Simon Bolivar và cố Tổng thống Chavez nhằm theo đuổi sự nghiệp cách mạng đảm bảo hạnh phúc và hòa bình cho người dân.

Vụ việc xảy ra ngày 4/8, khi Tổng thống Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela thì bất ngờ 2 thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ được kích hoạt và nổ tung khiến ít nhất 7 binh sĩ bị thương. Tổng thống Maduro và ban lãnh đạo Venezuela có mặt tại sự kiện đã được sơ tán an toàn.

Tổng thống Maduro cáo buộc âm mưu ám sát này do các tổ chức cánh hữu trong nước thực hiện và đứng đằng sau là nhóm cực hữu Colombia nhằm gây bất ổn tình hình tại Venezuela. Cuộc điều tra ban đầu cho thấy một số đối tượng tài trợ và lên kế hoạch vụ tấn công sinh sống ở Florida, Mỹ. Ông Maduro bày tỏ hy vọng chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ hợp tác trong vụ việc này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết, giới chức nước này đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ mưu sát Tổng thống Maduro.

Theo Bộ trưởng Reverol, một trong số những đối tượng nêu trên đã có lệnh bắt liên quan đến vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân sự Fuerte Paramacay hồi tháng 8/2017. Một đối tượng khác từng bị bắt giữ vào năm 2014 vì đã tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục