Quảng Ninh đưa Trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào hoạt động

16:34' - 03/09/2019
BNEWS Ngày 3/9, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khánh thành Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
Người dân đến làm thủ tục và lấy kết quả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN

Công trình Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh được phê duyệt tại Quyết định số 4053/QĐ-UBND, ngày 31/10/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh, quy mô gồm 1 tầng hầm (khu vực để xe) và 5 tầng nổi.

Diện tích sàn tầng 1 khoảng 1.650 m2, được bố trí sảnh, khu vực hướng dẫn và khu làm việc của một số bộ phận, trong đó có cả khu dịch vụ (photo, in, công chứng, giải khát…). Sàn các tầng từ 2 đến 5 rộng  khoảng 1.500 m2/tầng.

Tổng diện tích sàn khoảng 7.650 m2, được bố trí khu làm việc để giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và Trung tâm đấu giá.

Đây là công trình được xây mới, có tổng mức đầu tư hơn 149 tỉ đồng, chính thức khởi công từ ngày 26/11/2018. Đến ngày 29/8/2019, sau 9 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Việc đầu tư xây dựng mới trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh khang trang, hiện đại nhằm thúc đẩy việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân ngày càng tốt hơn nữa, đồng thời đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất làm việc tiên tiến, hiện đại với tinh thần phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thí điểm thành lập mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công theo Quyết định số 1831/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Công trình được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, cũng như chú trọng tới nhân tố bộ máy, con người nhằm mục tiêu xây dựng một nền hành chính hiện đại.

Mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh được đưa vào hoạt động năm 2014; đến nay đã phát huy tốt hiệu quả và được người dân, doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục