Quảng Ninh đón những vị khách quốc tế xông đất đầu năm mới

12:15' - 25/01/2020
BNEWS Sáng 25/1 (Mùng 1 Tết Nguyên đán), tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đón những vị khách du lịch quốc tế đầu tiên xông đất năm 2020.

Sáng 25/1 (tức Mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng đoàn công tác đã đón những vị khách du lịch quốc tế đầu tiên xông đất Quảng Ninh năm 2020.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tặng những bó hoa tươi thắm và lì xì năm mới cho những vị khách đầu tiên mang may mắn cho ngành du lịch Quảng Ninh. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến những vị khách quốc tế với thông điệp: “Với người Việt Nam, ngày Tết cổ truyền là ngày quan trọng nhất và được đón những người bạn từ phương xa chính là điều may mắn với chúng tôi và với cả các bạn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký tặng hoa và mừng tuổi cho du khách quốc tế đến Quảng Ninh đầu Xuân Canh Tý. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Trong niềm vui mừng, hạnh phúc, chúng tôi gửi tới quý vị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc các bạn có những chuyến du lịch ấn tượng và thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, cam kết sẽ làm những điều tốt nhất để các du khách có những trải nghiệm tốt nhất.”
Sáng Mùng 1 Tết, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu lộng lẫy và rộn ràng tiếng trống lân đón chào 4 đoàn với gần 60 khách du lịch đến từ Pháp, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Đây là những vị khách quốc tế đầu tiên xông đất du lịch Quảng Ninh.

Bà Trần Nguyệt Liên, du khách đến từ thị trấn Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) vui vẻ nói: “Ngay khi bước chân từ khách sạn chúng tôi đã được chào đón bằng những tiếng trống lân, đến đây lại càng bất ngờ vì được tặng quà trong ngày Mùng 1 Tết.

Ở Đài Loan cũng đón Tết cổ truyền như Việt Nam, nhưng tôi quyết định chọn Vịnh Hạ Long để cả gia đình có trải nghiệm thú vị tại di sản thiên nhiên thế giới này. Chúng tôi được đón tiếp như đang tận hưởng Tết ở quê nhà vậy, rất đầm ấm” .

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký mừng tuổi cho cán bộ, nhân viên Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Đón những vị khách xông đất du lịch là hoạt động thường niên của tỉnh Quảng Ninh nhằm tri ân tình cảm của những vị khách dành cho Quảng Ninh. Theo đại diện Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, dự kiến hôm nay, sẽ có khoảng 10.000 lượt khách qua cảng, chủ yếu là khách đến từ thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Pháp.
Cũng trong ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, vào 9 giờ 25 phút, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã tặng hoa, lì xì năm mới những du khách đầu tiên đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đây là chuyến bay của hãng hàng không VjetJet Air mang số hiệu VJ230 xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) đến Vân Đồn (Quảng Ninh) với 120 hành khách.

100% hành khách trên chuyến bay được tặng vé miễn phí tham quan Khu di tích danh thắng Yên Tử và Vịnh Hạ Long. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các du khách, đồng thời chúc các du khách sẽ có những trải nghiệm tốt đẹp tại Vân Đồn và lan tỏa tinh thần đó đến với đông đảo bạn bè và người thân.

Phó Chủ tịch Cao Tường Huy cũng đã chúc Tết và lì xì các cán bộ, nhân viên làm việc trong ngày đầu năm tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Trong ngày đầu tiên của năm mới, ngành du lịch Quảng Ninh đã đón nhận nhiều tín hiệu vui, dự báo cho một năm bận rộn với hàng loạt kế hoạch thay đổi dịch vụ du lịch từ lượng sang chất, tạo ấn tượng về một điểm đến du lịch cá tính, đẳng cấp và gần nhất là mục tiêu đón 15,5 triệu lượt khách trong đó có 6,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2020./.
Xem thêm:

>>Chào đón chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm Canh Tý 2020

>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết các đơn vị tại Đà Nẵng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục