Quảng Ninh chấp thuận chủ trương cho phép FLC nghiên cứu 4 dự án

12:43' - 19/06/2019
BNEWS Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, ông Đỗ Xuân Điệp cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chấp thuận chủ trương cho phép Tập đoàn FLC nghiên cứu 4 dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.
Các dự án gồm: Dự án xây dựng khu đô thị mới Ninh Dương ở phường Ninh Dương, Hải Hải với quy mô lên tới 486 ha; dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp FLC Trà Cổ 1 tại phường Trà Cổ và Bình Ngọc; dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trà Cổ 2 ở xã Vĩnh Trung và Vĩnh Thực với diện tích khoảng 1.497 ha; dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái FAM ở xã Hải Đông, Hải Tiến và phường Hải Yên với tổng diện tích khoảng 537,6 ha.
Như vậy, chỉ với 3/4 dự án, tổng số diện tích đất mà Tập đoàn FLC quy hoạch đề xuất các dự án đầu tư lên tới 2.500 ha đất; trong đó, phần nhiều là đất quốc phòng, ven biển, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng ở thành phố Móng Cái.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái Đỗ Xuân Điệp, đây chỉ là các nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư của Tập đoàn FLC. Việc ra quyết định phê duyệt quy hoạch phải phụ thuộc vào việc thẩm tra, rà soát của chính quyền địa phương và của các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh.
Căn cứ để phê duyệt các quy hoạch cũng phải dựa vào Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Chính phủ phê duyệt vào tháng 7 và tháng 9/2015.
Ông Đỗ Xuân Điệp cho hay, khi Tập đoàn FLC tự nghiên cứu làm quy hoạch dự án chỉ lấy ý kiến các hộ dân thuộc diện quy hoạch rồi sau đó, theo trình tự sẽ lấy ý kiến của các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh.
Đặc biệt, dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái FAM đã hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đồng thời được các sở, ngành, UBND thành phố Móng Cái tham gia đóng góp ý kiến. Dự kiến, quy hoạch dự án này sẽ trình UBND thành phố Móng Cái phê duyệt trong tháng 6/2019.
Một số chuyên gia cho rằng, việc quy hoạch và giao đất với diện tích lớn ở một vùng biên giới trọng yếu về an ninh quốc phòng cần phải có ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng. Các ý kiến này cũng phải được công khai cho người dân và giới trí thức trong cả nước biết, cùng tham gia./.
>>> Lý do gì khiến Quảng Ninh hút nhà đầu tư bất động sản?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục