Quảng Nam: Đã khống chế được 2 điểm cháy rừng ở huyện Hiệp Đức

13:37' - 11/07/2019
BNEWS Đến trưa 11/7, các lực lượng chức năng địa phương đã khống chế được hai điểm cháy và đang tiếp tục khống chế một điểm cháy còn lại trong vụ cháy rừng ở huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam).
Các lực lượng chức năng chữa cháy rừng. Ảnh minh họa: Phan Quân - TTXVN

Sau hơn một ngày nỗ lực khống chế vụ cháy rừng trồng xảy ra trên địa bàn huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam), đến trưa 11/7, các lực lượng chức năng địa phương đã khống chế được hai điểm cháy và đang tiếp tục khống chế một điểm cháy còn lại.
Trước đó, trưa 10/7, tại địa bàn thôn Mỹ Thạnh, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, đã xảy ra hai điểm cháy rừng keo trồng 3 năm của người dân. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng triển khai phương án dập lửa bằng những cành cây xanh, tạo các đường băng ngăn cản lửa.

Đến khoảng 4 giờ ngày 11/7, hai điểm cháy rừng ở xã Quế Thọ cơ bản được khống chế. Thông tin ban đầu, diện tích rừng bị thiệt hại khoảng 100 héc ta.
Tuy nhiên, ngọn lửa đã lan sang khu vực rừng trồng Khe Cái của xã Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức, nằm ở vùng giáp ranh với hai điểm cháy của xã Quế Thọ. Đến trưa 11/7, các lực lượng chức năng mới tiếp cận được điểm cháy ở Khe Cái và đang nỗ lực dập lửa.
Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hiệp Đức Nguyễn Văn Tiễn cho biết, việc khống chế điểm cháy tại khu vực Khe Cái hiện gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi phức tạp, ngọn lửa bùng phát mạnh, lan rộng khoảng 7 héc ta.

Lực lượng tại chỗ đang khẩn trương phát rừng tạo đường băng để ngăn lửa. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cháy rừng được xác định, do sự bất cẩn dùng lửa của người dân ở trong rừng./.

Xem thêm:

>>Cháy lớn tại Công ty Dược phẩm Syntech

>>Cháy 20 ha rừng trồng cây keo tại Bình Định



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục