Quảng bá văn hóa du lịch Hưng Yên tại phố đi bộ Hồ Gươm

21:45' - 21/09/2018
BNEWS Tối 21/9, tại phố đi bộ quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội), tỉnh Hưng Yên đã khai mạc chương trình quảng bá văn hóa du lịch Hưng Yên, nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2018.

 Đây cũng là dịp để tỉnh giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất Phố Hiến tới đông đảo người dân thủ đô Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế.

 Du khách tham quan sản phẩm nông nghiệp tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Với chủ đề “Hưng Yên - Vùng quê văn hiến”, chương trình có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Giao lưu văn hóa với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, biểu diễn nghệ thuật diễn xướng dân gian đặc sắc hát trống quân, hát chèo, hát ca trù... nhằm thể hiện sinh động những nét văn hóa của vùng châu thổ sông Hồng.

Hoạt động quảng bá du lịch Hưng Yên được thể hiện đậm nét tại không gian trưng bày với hơn 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật, giới thiệu tiềm năng thế mạnh về một vùng văn hiến.

Với bề dày văn hóa lịch sử, Hưng Yên là nơi hội tụ hơn 1.800 di tích, trong đó có 1 Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến; 165 di tích, cụm di tích được xếp hạng cấp quốc gia với hệ thống những đình, đền, chùa rất có giá trị về văn hóa, lịch sử cũng như về kiến trúc nghệ thuật. Tiêu biểu như Văn Miếu Xích Đằng, chùa Chuông, Đền Mẫu, đền Trần, đền Đa Hòa, chùa Nôm…

Du khách tham quan sản phẩm nông nghiệp tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Tại đây, khách tham quan được tìm hiểu các sản phẩm làng nghề truyền thống đang phát triển, đưa vào khai thác phục vụ phát triển du lịch. Đó là làng nghề đúc đồng Lộng Thượng, làng nghề chạm bạc Huệ Lai, làng làm hương xạ thôn Cao, các làng hoa cây cảnh huyện Văn Giang, làng nghề đan đó Thủ Sỹ....

Khách tham quan còn được thưởng thức các sản vật ẩm thực nổi tiếng, với nhãn lồng tiến vua là thứ quà tặng đặc biệt mà đất trời ưu ái dành riêng cho mảnh đất Hưng Yên, mang hương thơm và vị ngọt đặc trưng không nơi nào có được.

Bên cạnh đó, món chè sen long nhãn, bánh cuốn làng Phú Thị, bánh răng bừa Phụng Công, tương Bần, hạt sen... là những đặc sản ẩm thực mang đậm hương vị của vùng Hưng Yên trù phú.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 23/9, với không gian mang lại những khoảnh khắc ý nghĩa, những ấn tượng tốt đẹp về thiên nhiên, văn hóa và tình cảm con người của quê hương Phố Hiến, Hưng Yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội./.

>>> Nhãn lồng Hưng Yên: Vươn dài trải rộng thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục