Quản lý thị trường và Bộ đội biên phòng phối hợp chống buôn lậu vùng biên

22:51' - 19/10/2019
BNEWS Nhằm tăng cường đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại ở khu vực biên giới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã ký Quy chế phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Nhằm tăng cường đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại ở khu vực biên giới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã ký Quy chế phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk về trao đổi thông tin, tài liệu liên quan đến các tổ chức, đường dây, ổ nhóm, các tuyến, địa bàn trọng điểm và phương thức, thủ đoạn của các đối tượng ở biên giới.

Quang cảnh buổi lễ ký kết

Ngoài ra, hai lực lượng cũng sẽ phối hợp kiểm tra phát hiện người, phương tiện vi phạm pháp luật ở khu vực biên giới và nội địa.

Cùng với đó, tổ chức kiểm tra, bắt giữ, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát, điều tra, xác minh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vận chuyển trái phép hàng hóa.

Mặt khác, hai bên phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục những quy định của nhà nước, những kiến thức cơ bản trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho nhân dân trên địa bàn.

Đồng thời tăng cường tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng nâng cao năng lực trong đấu tranh, ngăn chặn và xử lý hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo Quy chế phối hợp này, định kỳ 2 bên tổ chức giao ban nhằm đánh giá tình hình, những kết quả đạt được, những thông tin, kinh nghiệm, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Hai bên tặng quà lưu niệm tại lễ ký Quy chế phối hợp. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đắk Lắk là tỉnh nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, có 73km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Munđulkiri của Vương quốc Campuchia. Trong những năm qua, chính quyền và nhân dân hai tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể nhằm góp phần xây dựng biên giới Việt Nam - Campuchia hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Vì vậy, việc ký kết Quy chế phối hợp giữa Cục Quản lý thị trường với Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk được xem là cơ sở pháp lý, là cam kết của hai lực lượng trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại ở khu vực biên giới.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Giao Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy Cục, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường bày tỏ mong muốn sau buổi lễ ký kết này hai lực lượng sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung đã ký kết; tăng cường trao đổi thông tin, từ đó có những tháo gỡ, điều chỉnh kịp thời để quy chế được thực hiện thực chất, sự phối hợp giữa hai lực lượng ngày càng gắn bó, chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Ông Đào Viết Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng lực lượng Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk nhất trí cao với những nội dung phối hợp trong Quy chế được ký kết và kỳ vọng hai bên sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại ở khu vực biên giới cũng như trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục