Quản lý thị trường Hà Tĩnh kiểm soát chặt thị trường mùa mưa bão

12:35' - 07/09/2019
BNEWS Nhằm chủ động ứng phó lụt bão và đảm bảo bình ổn thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Ban phòng chống lụt bão và trực tiếp xuống địa bàn từng Đội để kiểm tra, giám sát.

Thực hiện Công điện số 1750-CĐ/TU ngày 04/9/2019 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Công điện số 12/CĐ-UBND ngày 27/8/2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc chủ động ứng phó với cơn bão Podul và mưa lớn, Đảng ủy, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo kiện toàn, thành lập Ban phòng chống lụt bão nhằm chủ động ứng phó và đảm bảo bình ổn thị trường.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão đi kiểm tra thị trường hàng hóa mùa mưa bão. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo đó, Ban chỉ đạo đã trực tiếp xuống địa bàn từng Đội Quản lý thị trường trên địa bàn để kiểm tra, giám sát việc  phòng chống lụt bão của các đơn vị và nắm bắt tình hình hàng hóa, giá cả thị trường các mặt hàng; chỉ đạo các phòng chuyên môn, các Đội triển khai đồng bộ nhiều biện pháp.

Cụ thể, Ban phòng chống lụt bão yêu cầu tập danh sách lãnh đạo và cán bộ chủ chốt trực trong các ngày nghỉ, ngày lễ để đảm bảo quân số làm việc khi bão, lụt xảy ra hoặc thị trường có những diễn biến bất thường cần phải kiểm tra, kiểm soát.

Mặt khác, phân công, giao trách nhiệm cho cán bộ chủ chốt quản lý các địa bàn kịp thời trinh sát, nắm chắc thông tin thị trường về diễn biến mưa, lụt, bão và tình hình cung cầu, giá cả các loại hàng hóa được bày bán trên địa bàn.

Hàng hóa vẫn đảm bảo cung ứng cho người dân tại thị xã Hồng Lĩnh. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Hơn nữa, thực hiện các biện pháp phòng chống lụt bão, đảm bảo an ninh, an toàn cho công sở, phương tiện, trang thiết bị làm việc; không để xảy ra tình trạng mất an toàn, mất mát, hỏng hóc tài sản của đơn vị.

Đặc biệt, chủ động phối hợp các ngành chức năng, chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân trên địa bàn ứng phó, khắc phục sự cố, thiệt hại do bão, lụt gây ra.

Ngoài ra, tập trung  kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm; nhất là trong lĩnh vực hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm an toàn thực phẩm; không để xảy ra tình trạng lợi dụng lụt, bão để găm hàng, tăng giá, ép giá, gây rối loạn thị trường trong mùa mưa, bão.

Bên cạnh đó, cần phối hợp các ngành chức năng, đài phát thanh truyền hình, cơ quan báo chí đẩy mạnh thực hiện các phóng sự, tin bài đưa tin các vụ việc kiểm tra, xử lý điển hình lên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe, giáo dục đối tượng vi phạm và khuyến cáo rộng rãi cho người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục