Quan chức thể thao Triều Tiên hoãn chuyến đi tới Nhật Bản dự họp

12:35' - 17/08/2019
BNEWS Các quan chức cấp cao của Triều Tiên, trong đó có Thứ trưởng Bộ Thể thao Won Kil U, đã hoãn chuyến đi tới Nhật Bản theo kế hoạch vào tuần tới.
Ảnh (tư liệu): Các vận động viên Triều Tiên đợi chuyến bay tới Indonesia tham dự Thế vận hội châu Á tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng ngày10/8/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó Tokyo cho phép các quan chức cấp cao của Triều Tiên nhập cảnh để tham dự một hội thảo luận liên quan tới Thế vận hội (Olympic) và Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic) Tokyo 2020.

Theo các nguồn thạo tin tiết lộ ngày 16/8, các quan chức Triều Tiên đã thông báo quyết định của họ tới Nhật Bản mà không giải thích lý do. Ngoài ra, Triều Tiên cũng có thể sẽ hủy bỏ sự tham gia, đã được lên kế hoạch, Giải Vô địch Judo Thế giới bắt đầu từ ngày 25/8 tại Tokyo.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra một quyết định ngoại lệ, theo đó "bật đèn xanh" cho chuyến đi của các quan chức này tới thủ đô Tokyo để tham dự  cuộc hội thảo có sự tham gia của đại diện các ủy ban Olympic quốc gia của nhiều nước trong hai ngày 20-22/8.

Nhật Bản đã cấm công dân Triều Tiên nhập cảnh vào nước này trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Bình Nhưỡng do các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, việc nhập cảnh liên quan tới các sự kiện thể thao có thể là một ngoại lệ. Hồi tháng 11 năm ngoái, Nhật Bản cũng đã cho phép Bộ trưởng Thể thao Triều Tiên Kim Il Guk nhập cảnh để tham dự cuộc họp của Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia diễn ra tại Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục